Đường dẫn truy cập

Máy bay vận tải thời chiến tranh Việt Nam biến thành lớp học tương tác


Tư liệu- Máy bay vận tải C-130 Hercules đậu tại Căn cứ Không quân Yokota ở Tokyo trong môt cuộc diễn tập quân sự Mỹ-Nhật, ngày 6/12/2010. (AP Photo/Koji Sasahara)
Tư liệu- Máy bay vận tải C-130 Hercules đậu tại Căn cứ Không quân Yokota ở Tokyo trong môt cuộc diễn tập quân sự Mỹ-Nhật, ngày 6/12/2010. (AP Photo/Koji Sasahara)

Các học sinh ham thích môn khoa học và công nghệ nay mai sẽ được tham gia một lớp học bên trong một máy bay quân sự cũ ở miền bắc bang Utah.

Một máy bay vận tải thời chiến tranh Việt Nam đã được tân trang để trở thành một lớp học dạy các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, lớp học này được nối kết với một viện bảo tàng tại Căn cứ không quân Hill gần Ogden, AP tường thuật theo một bản tin của báo Standard-Examiner. Ogden nằm cách thành phố Salt Lake City khoảng 64 km về hướng bắc.

Nhiều toán công tác đã cải tạo chiếc máy bay nằm ụ tại Bảo tàng Hàng không Vũ trụ Hill và Quỹ Di sản Hàng không Vũ trụ ở bang Utah trong nhiều thập kỷ, và kết nối nó vào tòa nhà. Lớp học đặc biệt này đã được khánh thành trong một buổi lễ hôm thứ ba.

Sau khi được gắn vào tòa nhà, chiếc máy bay đã được sơn lại và trang bị đồ đạc mới. Ngoài việc thiếu đôi cánh máy bay, đã bị cắt để gắn liển máy bay vào viện bảo tàng, chiếc máy bay trông giống như một chiếc C-130 Hercules đang hoạt động.

Mark Standing, một giảng viên tại viện bảo tàng cho biết là chương trình giáo dục của viện sẽ cung cấp những bài học về hàng không vũ trụ, thí nghiệm khoa học, các cuộc tranh tài và các hoạt động khác trên máy bay, Ông cho biết lớp học cung cấp một chương trình học tập tương tác độc đáo, khác với những đồ vật được trưng bày như những tĩnh vật trong viện bảo tàng.

Một đại diện của viện bảo tàng cho biết Charlie White và công ty của ông, đã tặng tiền và vật liệu để tân trang lớp học.

Quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng máy bay C-130 từ những năm 1950. Máy bay có thể hạ cánh và cất cánh trong các điều kiện khắc nghiệt. Máy bay được thiết kế để vận chuyển binh lính, vật liệu y tế và hàng hóa. Các sĩ quan còn sử dụng chiếc máy bay vận tải này trong các sứ mạng tìm kiếm và cứu hộ, tiếp nhiên liệu trên không, chữa cháy và nhiều hơn nữa.

Chiếc máy bay giờ được cải biến thành một lớp học được đưa vào phục vụ lực lượng Không quân lần đầu vào năm 1965. lần cuối chiếc vận tải cơ này được sử dụng là vào năm 1995.

VOA Express

XS
SM
MD
LG