Đường dẫn truy cập

Máy bay trực thăng Nga rớt ở Siberia, 19 người chết


Tư Liệu - Một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 của Nga.
Tư Liệu - Một chiếc máy bay trực thăng Mi-8 của Nga.

19 người đã thiệt mạng hôm thứ Bảy 22/10 khi một máy bay trực thăng vận chuyển công nhân dầu khí lâm nạn ở vùng tây-bắc Siberia. Cơ quan hàng không Nga nói nguyên nhân có thể là do thời tiết.

Các giới chức Nga cho hay chiếc máy bay trực thăng Mi-8 chở theo 22 người đang bay từ Vankor tới Staryi Yrengoi ở vùng Yamalo-Nenets thì lâm nạn cách điểm đến khoảng 45 km.

Theo một cuộc điều tra sơ khởi, phi hành đoàn gồm 3 người và 16 trong tổng cộng 19 hành khách trên khoang đã thiệt mạng.

Theo hãng thông tấn TASS của nhà nước Nga, chiếc trực thăng lúc đó đang vận chuyển các công nhân của một nhà thầu phụ làm việc theo hợp đồng với Rosneft, tập đoàn dầu khí khổng lồ của Nga.

Phải mất 1 tiếng đồng hồ toán cứu cấp mới tìm ra địa điểm máy bay lâm nạn vì sương mù dày đặc, giới hạn tầm nhìn.

Các nhân viên cứu cấp phát hiện chiếc máy bay trực thăng trong thế nằm nghiêng, nhưng vẫn cứu được 3 người ra khỏi xác máy bay.

Tin cho hay ba hành khách may mắn sống sót bị thương trầm trọng nhưng không bị đe doạ tính mạng. Gọi điện cho các nhân viên cứu cấp từ bên trong máy bay sau tai nạn, họ cho biết trước khi rơi, chiếc máy bay đã bay vào vùng có gió lớn.

Cơ quan đặc trách hàng không dân dụng Nga đã mở một cuộc điều tra, nhưng nói rằng dựa trên các dữ kiện sơ khởi, tai nạn này có thể là do “các điều kiện thời tiết không thuận lợi.”

Các giới chức cho biết một uỷ ban đặc biệt sẽ điều tra quyết định của phi hành đoàn thực hiện chuyến bay bất chấp thời tiết xấu.

Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã chia buồn với thân nhân của các nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG