Đường dẫn truy cập

Máy bay Mỹ bị Nga áp sát ở Hắc Hải


Ảnh tư liệu - Một chiến đấu cơ SU-27 của Nga bay trên đảo Hokkaido, Nhật Bản, ngày 7 tháng 2 năm 2016.
Ảnh tư liệu - Một chiến đấu cơ SU-27 của Nga bay trên đảo Hokkaido, Nhật Bản, ngày 7 tháng 2 năm 2016.

Mỹ tố cáo Nga cho một trong những phi cơ chiến đấu của Moscow áp sát một máy bay do thám của Mỹ trên Hắc Hải hôm 7/9, một hành động mà các quan chức quân sự Mỹ mô tả là ‘không an toàn và thiếu chuyên nghiệp’ dù Moscow khẳng định đã hành động phù hợp với nguyên tắc bay quốc tế.

Hoa Kỳ cho biết máy bay P-8A Poseidon của hải quân Mỹ đang tiến hành ‘hoạt động thường kỳ’ trên không phận quốc tế thì bị một máy bay phản lực Nga SU-27 Flanker tiếp sát trong vòng 3m và hành động này kéo dài 19 phút.

‘Các máy bay và tàu bè của hải quân Hoa Kỳ thường xuyên tương tác với các đơn vị của Nga trong khu vực và hầu hết các tương tác diễn ra an toàn và chuyên nghiệp,’ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cho biết. ‘Tuy nhiên, chúng tôi quan ngại khi có một hành động không an toàn như thế diễn ra. Các hành động này có khả năng làm leo thang căng thẳng một cách không cần thiết, và có thể dẫn đến sự tính toán sai lầm hoặc tai nạn.’

Bộ Quốc phòng Nga nói họ phái máy bay chiến đấu đến sau khi máy bay của Hoa Kỳ tiến gần biên giới Nga và làm tắt hệ thống phát-nhận tín hiệu dùng để nhận dạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG