Đường dẫn truy cập

Máy bay Boeing 737 trượt xuống sông ở Florida, 21 người bị thương


Nhà chức trách làm việc tại hiện trường báy bay trượt xuống sông ở thành phố Jacksonville, bang Florida, ngày 3 tháng 5, 2019.
Nhà chức trách làm việc tại hiện trường báy bay trượt xuống sông ở thành phố Jacksonville, bang Florida, ngày 3 tháng 5, 2019.

Một máy bay Boeing chở theo 143 người từ tiền đồn của Mỹ trong Vịnh Guantanamo, Cuba, đã trượt khỏi đường băng xuống một con sông ở thành phố Jacksonville, bang Florida, vào ngày thứ Sáu trong khi đang tìm cách hạ cánh tại một căn cứ quân sự ở đó trong một cơn giông, làm 21 người bị thương.

Không có báo cáo tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng. Văn phòng Cảnh sát trưởng Jacksonville cho biết trên Twitter rằng tất cả 21 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, nơi họ được xác định tình trạng sức khỏe tốt.

Chiếc máy bay, một chiếc Boeing 737-800 được thuê bay từ Căn cứ Hải quân Guantanamo ở Cuba với 136 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn, trượt xuống sông St. Johns ở cuối đường băng tại Căn cứ Không quân Hải quân Jacksonville vào khoảng 9 giờ 40 phút tối giờ địa phương, một phát ngôn viên của căn cứ cho biết.

“Máy bay không bị ngập nước. Mọi người đều còn sống và hiện diện đầy đủ,” văn phòng cảnh sát trưởng nói trên Twitter.

Dòng tweet của cảnh sát trưởng kèm theo hai bức ảnh cho thấy chiếc máy bay, mang logo của Miami Air International, nằm trong vùng nước nông và hoàn toàn nguyên vẹn.

Thị trưởng thành phố Jacksonville, Lenny Curry, nói trên Twitter rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện thoại cho ông để đề nghị giúp đỡ.

Miami Air International là một hãng hàng không thuê bao vận hành một đội máy bay Boeing 737-800, khác với máy bay 737 MAX 8 vốn đã bị cấm bay sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay đó.

Reuters cho biết một phát ngôn viên của Boeing cho biết công ty đang thu thập thông tin về vụ việc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG