Đường dẫn truy cập

Huyền thoại Ballet Marina Semyonova từ trần tại Moscow


Nữ nghệ sĩ ballet Marina Semyonova
Nữ nghệ sĩ ballet Marina Semyonova

Nữ nghệ sĩ ballet Marina Semyonova, huyền thoại của nhà hát opera Bolshoi của Nga đã qua đời tại tư gia ở Moscow, hưởng thọ 102 tuổi.

Tổng giám đốc nhà hát Bolshoi Anatoly Iksanov đã ra một thông báo hôm thứ Tư, nói rằng tất cả các đoàn ballet trên toàn nước Nga đang để tang nữ nghệ sĩ ballet Semyonova.

Bà Semyonova bắt đầu sự nghiệp vào những năm đầu của thập niên 1920 tại nhà hát Mariinsky tại thành phố St. Petersburg, trước khi tham gia đoàn ballet Bolshoi vào những năm 1930- một số nguồn tin cho rằng do lời mời của nhà độc tài Xô Viết Josef Stalin. Bà trình diễn cho đoàn Bolshoi cho đến năm 1952.

Trong một sự kiện hiếm thấy vào năm 1935, bà được mời trình diễn tại nhà hát Opera tại Paris. Những vai diễn của nữ nghệ sĩ Semyonova tại đây gồm có vai công chúa Florine trong vở “Người đẹp ngủ trong rừng” và hoàng hậu Thiên nga Odette-Odile trong vở “Hồ Thiên Nga”.

Hai năm sau đó, chồng bà, ông Lev Karakhan, một nhà ngoại giao cao cấp bị xử tử trong cuộc “Đại Thanh trừng” của Stalin.

Trong thời gian về hưu, bà Semyonova làm huấn luyện viên ballet. Học trò của bà gồm có Natalia Bessmertnova, Nina Sorokina và ngôi sao đương đại Galina Stepanenko.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG