Đường dẫn truy cập

Manafort không nhận tội trước các cáo buộc mới


Paul Manafort, cựu chủ tịch ban vận đông của Tổng thống Trump, rời tòa án ở Washington, 28/2/2018
Paul Manafort, cựu chủ tịch ban vận đông của Tổng thống Trump, rời tòa án ở Washington, 28/2/2018

Chủ tịch ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump, Paul Manafort, không nhận tội đối với những cáo buộc mới do công tố viên đặc biệt Robert Mueller đưa ra. Ông Mueller đang điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Ngày xét xử được ấn định là vào ngày 17/9.

Các cáo buộc mới cho rằng ông Manafort, với sự giúp đỡ của ông Rick Gates, cựu đối tác kinh doanh và phụ tá vận động tranh cử của ông Trump, đã rửa tiền hơn 30 triệu đôla thông qua các tài khoản ẩn ở nước ngoài và "sử dụng của cải giấu ở nước ngoài để hưởng thụ cuộc sống xa hoa ở Hoa Kỳ mà không phải trả thuế thu nhập".

Hai người này đã ngụy trang cho số tiền kiếm được từ công việc của họ ở Ucraina thành các "khoản vay" để trốn thuế, và họ đã chỉnh sửa các tài liệu tài chính để phóng đại thu nhập của họ để có thêm các khoản vay.

Bản cáo trạng nói họ đã sử dụng tiền để mua bất động sản, cải tạo nhà, và trong trường hợp của ông Gates là để thanh toán học phí cho con.

Ông Gates hồi tuần trước đã nhận tội gian lận tài chính và nói dối với các điều tra viên liên quan đến nỗ lực vận động hành lang của ông giúp cho chính phủ Ukraine trước đây được Moscow hậu thuẫn, những việc này có từ trước khi ông nắm vai trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Ông Mueller cũng đã có lời nhận tội từ ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump; ông George Papadopoulos, cựu cố vấn đối ngoại; và cựu luật sư người Hà Lan, Alex van der Zwaan, cho hành vi nói dối các điều tra viên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG