Đường dẫn truy cập

Malaysia triệu nhà ngoại giao Pháp vì cáo buộc phát biểu bài Hồi giáo


Tổng thống Macron bên quan tài giáo viên bị chặt đầu.
Tổng thống Macron bên quan tài giáo viên bị chặt đầu.

Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết hôm 28/10 đã triệu tập đại biện lâm thời Pháp ở Kuala Lumpur để bày tỏ quan ngại về các phát biểu bị coi là phỉ báng và gây hận thù đối với Hồi giáo, theo Reuters.

Malaysia, một trong số các nước có đa số người Hồi giáo, đã lên án phát biểu của quan chức Pháp, trong đó có Tổng thống Macron, theo đó bảo vệ việc đưa tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammad vào một lớp học ở Pháp. Theo Reuters, người Hồi giáo coi biếm họa như vậy là mang tính phỉ báng.

Tin cho hay, trong cuộc gặp với đại biện lâm thời Pháp Gilles Barrier, Bộ Ngoại giao Malaysia đã mạnh mẽ lên án “bất kỳ lời lẽ kích động và hành động khiêu khích nào nhằm phỉ báng đạo Hồi”.

Trong một tuyên bố, đại sứ quán bảo vệ phát biểu của ông Macron, nói rằng nó không nhắm vào cộng đồng Hồi giáo nói chung mà là lên án tư tưởng “Hồi giáo cực đoan”.

Tranh cãi bùng lên sau khi một giáo viên Pháp bị chặt đầu trên đường phố sau khi cho học sinh xem bức biếm họa nhà tiên tri Mohammad của tuần báo châm biếm Charlie Hebdo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG