Đường dẫn truy cập

Bóng đá: Fan của Malaysia gây phẫn nộ cho fan của Indonesia


Fan bóng đá Malaysia trong trận đầu lượt đấu chung kết tại sân vận động quốc gia ở Kuala Lumpur
Fan bóng đá Malaysia trong trận đầu lượt đấu chung kết tại sân vận động quốc gia ở Kuala Lumpur

Những người hâm mộ thể thao ở Indonesia đã giận dữ sau khi các thành viên trong đội bóng đá quốc gia than phiền rằng họ đã bị phân trí vì các tia sáng của đèn laser cầm tay trong một trận đấu quyết định ở Malaysia.

Vấn đề chiếm phần lớn các trang mạng giao lưu hôm thứ Hai, trong một khoảng thời gian ngắn trở thành đề tài hàng đầu trên khắp thế giới trên mạng Twitter.

Bộ trưởng Thể thao của Malaysia nói rằng ông cảm thấy bối rối về sự việc đã xảy ra. Thông tấn xã Antara của Indonesia nói rằng Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã yêu cầu các giới chức đệ nạp một kháng thư chính thức.

Các cầu thủ Indonesia đã bỏ ra khỏi sân trong nhiều phút để phản đối trước khi tiếp tục trận đấu và bị thua với tỉ số 3-0 trong trận đấu đầu tiên của lượt chung kết của Hiệp hội Bóng đá khu vực hôm Chủ nhật.

Họ nói rằng các fan của Malaysia đã chĩa các cây bút tia laser vào mặt các cầu thủ, kể cả thủ thành trong những pha gay cấn.

Bộ trưởng Thể thao Malaysia Ahmad Shabery Cheek nói rằng ông không vui chút nào về cách hành sử thiếu tinh thần thể thao của đồng bào ông, và nói thêm rằng ông đã cảm thấy xấu hổ trước các vị khách Indonesia của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG