Đường dẫn truy cập

Malaysia bắt giữ tàu cá Việt Nam


Các ngư dân Việt Nam bị Malaysia bắt giữ trong các cuộc tuần tra ngày 10/3 và 11/3. (Ảnh: NST). Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net
Các ngư dân Việt Nam bị Malaysia bắt giữ trong các cuộc tuần tra ngày 10/3 và 11/3. (Ảnh: NST). Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net

Một tàu cá của Việt Nam đã bị bắt giữ vì xâm phạm vùng biển của Malaysia, The Straits Times đưa tin hôm 21/9.

Tờ báo dẫn Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia nói thêm rằng tàu của lực lượng kiểm ngư Việt Nam đã tìm cách chặn giới hữu trách Malaysia thực thi vụ bắt giữ hôm 18/9.

Theo The Straits Times, trên tàu bị bắt có ba ngư dân Việt Nam. Họ đang bị Malaysia điều tra.

Tin cho hay, phía Malaysia đã liên lạc với tùy viên quân sự Việt Nam ở nước này để thảo luận về vụ việc, nhưng tùy viên này không thể tham dự ngay.

Ngày 22/9, VOA tiếng Việt không thể liên lạc được với Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia để phỏng vấn do là ngày nghỉ.

Hồi tháng Năm năm nay, một lực lượng hỗn hợp đặc biệt của Malaysia đã bắt giữ 25 tàu của Việt Nam cùng với 123 ngư dân trên đó vì đánh bắt cá trái phép, theo Bộ Nội vụ Malaysia.

Các tàu cá của Việt Nam bị bắt giữ trong chiến dịch có tên gọi Ops Naga với sự phối hợp của Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia, Hải quân Hoàng gia Malaysia, Không lực Hoàng gia Malaysia, cảnh sát và Bộ Ngư nghiệp.

Bộ Nội vụ Malaysia trong một thông cáo ra ngày 18/5 cho biết rằng chiến dịch này được tiến hành trên hải phận và không phận của Malaysia ở Pahang, Terengganu và Kelantan trong hai tuần từ 2/5 đến 16/5, theo The Star Online.

VOA Express

XS
SM
MD
LG