Đường dẫn truy cập

Ngân quĩ bài trừ bệnh sốt rét tăng nhưng vẫn thiếu


Năm 2008 hơn 150 triệu màn có tẩm thuốc chống muỗi được sản xuất, và 20 quốc gia châu Phi đã gia tăng phân phát loại màn này lên gấp 5 lần
Năm 2008 hơn 150 triệu màn có tẩm thuốc chống muỗi được sản xuất, và 20 quốc gia châu Phi đã gia tăng phân phát loại màn này lên gấp 5 lần

Một phúc trình mới cho biết năm ngoái có chừng 1 tỉ 800 triệu đô la đã được chi tiêu vào việc bài trừ bệnh sốt rét tại châu Phi, hơn gấp 6 lần ngân khoản được sử dụng cho năm 2004.

Phúc trình chung của Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc và sáng kiến Đẩy lùi Bệnh sốt rét nói rằng mặc dù đã có gia tăng tài trợ từ bên ngoài, khoản chi vẫn còn quá thấp so với con số 6 tỉ đô la ước tính là ngân khoản cần thiết để kiểm soát được chứng bệnh này.

Phúc trình cho biết năm ngoái có hơn 150 triệu màn có tẩm thuốc chống muỗi được sản xuất, và 20 quốc gia châu Phi đã gia tăng việc phân phát loại màn này lên gấp 5 lần là ít nhất.

Các nhà soạn phúc trình lưu ý rằng số ngân khoản chi tiêu cho công tác diệt trừ bệnh sốt rét vẫn còn kém xa ngân khoản cần có để đạt được các mục tiêu Phát Triển Thiên Niên Kỷ, và những thành quả đạt được cho tới bây giờ có thể bị đảo ngược nếu không có tài trợ bền vững và có thể tính trước được.

Mỗi năm gần một triệu người chết vì bệnh sốt rét, hầu hết tại châu Phi, và trong số này phần lớn là trẻ em.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG