Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nghi phạm xả súng ở Pittsburg đối diện án tử hình


Robert Gregory Bowers bày tỏ sự thù hận đối với người Do Thái
Robert Gregory Bowers bày tỏ sự thù hận đối với người Do Thái

Người đàn ông bị cáo buộc trong vụ thảm sát tại thánh đường Do Thái ở Pittsburg được xuất viện và bị giao nộp cho giới chức liên bang để ra tòa vào ngày 29/10 với tội giết chết 11 người trong vụ tấn công được xem là đẫm máu nhất nhắm vào người Do Thái trong lịch sử Mỹ.

Robert Gregory Bowers bị trúng thương trong trận đấu súng với cảnh sát. Nghi phạm đã đến tòa án liên bang ở trung tâm Pittsburgh chưa đầy hai tiếng đồng hồ sau khi được xuất viện từ Bệnh viện Đa khoa Allegheny. Trước đó, người ta nhìn thấy một xe chính phủ có trang bị xe lăn tiến đến tòa án.

Các công tố viên liên bang đã triển khai kế hoạch áp dụng án tử hình cho tài xế xe tải 46 tuổi, người mà giới chức cho rằng đã thể hiện sự thù ghét người Do Thái.

Vụ thảm sát cuối tuần qua đã gia tăng căng thẳng trên nước Mỹ. Nó diễn ra chỉ một ngày sau vụ bắt giữ một người đàn ông ở bang Florida bị cáo buộc gửi một loạt bom ống đến những người chỉ trích Tổng thống Donald Trump.

Bowers đã bắn chết tám người đàn ông và ba phụ nữ trước khi bị cảnh sát bắn hạ, giới chức cho biết. Sáu người khác bị thương, trong đó có bốn cảnh sát.

Bowers có xe tải đường dài và tự hành nghề, Công tố viên liên bang Scott Brady cho biết. Ngoài ra không biết được gì khác về Bowers, người dường như chưa có tiền sử phạm tội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG