Đường dẫn truy cập

Mỹ tuyển sinh viên y khoa thực hiện tiêm vaccine ngừa COVID-19


Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci chuẩn bị được tiêm vaccine.
Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci chuẩn bị được tiêm vaccine.

Đối mặt với tình trạng tồn đọng vaccine, nhiều tiểu bang của Mỹ đã phải kêu gọi cả sinh viên y khoa, điều dưỡng, thậm chí cả lính cứu hỏa, tới giúp thực hiện tiêm chủng ngừa COVID-19 để cho các nhân viên y tế có thời gian chữa trị các bệnh nhân ngày càng đông tại các bệnh viện, theo Reuters.

Tin cho hay, ít nhất 7 cơ quan y tế tiểu bang đang tìm kiếm các tình nguyện viên cho các điểm tiêm vaccine, và một số đã phối hợp với các trường đại học địa phương và trường điều dưỡng để đưa ra các ưu đãi như giảm giá học phí và huấn luyện tại chỗ. Một số nơi khác còn dạy cho các nhân viên phản ứng khẩn cấp cách tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Theo Reuters, việc Hoa Kỳ bắt đầu phân bổ và tiêm vaccine được coi là niềm hy vọng lớn nhất nhằm chấm dứt đại dịch đã khiến hơn 320 nghìn người Mỹ tử vong và tác động mạnh lên nền kinh tế.

Trong tháng này, hai vaccine của Pfizer và đối tác Đức BioNTech cũng như của công ty Moderna đã được cho phép sử dụng ở Hoa Kỳ.

Theo Reuters, cho tới ngày 23/12, gần 10 triệu liều vaccine đã được phân phối khắp nước Mỹ, nhưng chỉ mới có khoảng một triệu được tiêm cho người dân do thiếu nhân lực tại các bệnh viện cũng như vì các yêu cầu đặc biệt cho việc tiêm ngừa.

Tốc độ chậm chạp này đe dọa mục tiêu của chính quyền liên bang là tới cuối năm nay sẽ tiêm chủng ngừa cho gần 20 triệu người.

Dù hiện thời ưu tiên đang dành cho cá nhân viên y tế trên tuyến đầu, dự kiến chiến dịch tiêm vaccine sẽ mở rộng cho hàng chục triệu nhân viên các ngành thiết yếu bắt đầu vào tháng Một hoặc tháng Hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG