Đường dẫn truy cập

Mỹ-Trung có thể hoãn ký thỏa thuận thương mại tạm thời tới cuối năm


Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ký một thỏa thuận thương mại tạm thời có thể được trì hoãn tới tháng 12 trong lúc hai bên còn đang thảo luận về các điều kiện và địa điểm diễn ra, một giới chức cấp cao của Mỹ cho Reuters biết hôm 6/11.

Nguồn tin ẩn danh này nói có thể là sẽ không đạt được thỏa thuận ‘giai đoạn 1’ nhằm chấm dứt cuộc thương chiến, nhưng khả năng có được một thỏa thuận lớn hơn là không có.

Hàng chục địa điểm đã được đề nghị cho cuộc gặp Trump-Tập lần này mà trong đó có London, nơi hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau sau thượng đỉnh NATO mà ông Trump dự kiến tham dự từ 3-4/12. “Địa điểm này đang được cân nhắc nhưng chưa có quyết định nào cả,” nguồn tin của Reuters cho biết.

Các nơi khác có thể là ở Châu Âu hay Châu Á , Thụy Điển và Thụy Sĩ nằm trong số các nơi khả dĩ. Địa điểm mà ông Trump đề nghị là bang Iowa dường như đã bị loại, vẫn theo giới chức vừa kể.

“Các cuộc thương lượng vẫn tiếp diễn và đang có tiến bộ về văn bản của thỏa thuận giai đoạn 1,” phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc, Judd Deere, nói. “Chúng tôi sẽ cho quý vị biết khi nào có loan báo về địa điểm ký kết.”

Tòa đại sứ Trung Quốc tại Washington chưa bình luận gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG