Đường dẫn truy cập

Mỹ thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo


Một cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.
Một cuộc thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Quân đội Mỹ hôm 25/3 cho biết đã thử nghiệm thành công một hệ thống phòng thủ, bắn hạ một mục tiêu tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Hãng tin Reuters cho rằng việc đó chứng tỏ khả năng phòng thủ của Mỹ trước các tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ các nước như Triều Tiên.

Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Mỹ cho biết rằng hai thiết bị đánh chặn đặt trên mặt đất đã được sử dụng trong lần thử này.

Mục tiêu được phóng đi từ một địa điểm thử nghiệm tại quần đảo Marshall ở Thái Bình Dương, cách Căn cứ Không quân Vandenberg ở California, nơi các thiết bị đánh chặn được phóng đi, khoảng 6.400 km.

Giám đốc Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ, trung tướng Sam Greaves, coi vụ thử là một “cột mốc quan trọng”.

Ông nói thêm rằng hệ thống phòng thủ được thử nghiệm “hết sức quan trọng đối với việc bảo vệ đất nước, và cuộc thử nghiệm này chứng minh rằng chúng tôi có một sự phòng thủ đáng tin cậy, có khả năng chống lại một mối đe dọa thực sự”.

Năm 2017, Bắc Hàn bắn thử tên lựa đạn đạo liên lục được thiết kế với khả năng bắn tới lục địa Mỹ.

Hồi tháng Một, Tổng thống Donald Trump công bố chiến lược phòng thủ tên lửa mới của Mỹ, coi Bắc Hàn là một mối đe dọa tiếp diễn và “đặc biệt”, 7 tháng sau khi ông tuyên bố rằng mối đe dọa từ Bình Nhưỡng đã bị loại bỏ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG