Đường dẫn truy cập

Mỹ sắp bỏ việc tăng cường rà soát COVID đối với khách quốc tế


Rà soát COVID-19 tại một phi trường quốc tế ở Mỹ.
Rà soát COVID-19 tại một phi trường quốc tế ở Mỹ.

Chính phủ Mỹ sắp chấm dứt việc tăng cường rà soát COVID đối với một số khách quốc tế và huỷ quy định buộc hành khách từ một số nước phải nhập cảnh tại 15 phi trường trong danh sách chỉ định, theo các giới chức Mỹ và giới chức hàng không cũng như từ một tài liệu của chính phủ mà Reuters có được.

Thay đổi này dự kiến có hiệu lực sớm nhất vào thứ Hai 14/9, theo một dự thảo kế hoạch Reuters thấy được, nhưng động thái này có thể bị trì hoãn, các giới chức Mỹ nói.

Trước đây trong năm, chính quyền Mỹ áp đặt yêu cầu kiểm tra gắt gao những hành khách từng có mặt tại Trung Quốc, Anh, Brazil, Iran và vùng Schengen của châu Âu, đồng thời cấm hầu hết những người không phải công dân Mỹ đã có mặt tại những nơi này không được đến Hoa Kỳ.

Tài liệu Reuters thấy được nói Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ “đang chuyển chiến lược và ưu tiên cho các biện pháp y tế công cộng khác để giảm nguy cơ lây bệnh liên hệ đến việc du hành.”

Vẫn theo tài liệu này, trong số 675.000 hành khách được rà soát tại 15 phi trường chỉ định, “không tới 15 người được xác nhận có COVID-19.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG