Đường dẫn truy cập

Mỹ: Phát hiện biến thể COVID-19 ở Florida


Nhân viên y tế Florida chuẩn bị tiêm vaccine cho người cao tuổi tại một bãi đỗ xe.
Nhân viên y tế Florida chuẩn bị tiêm vaccine cho người cao tuổi tại một bãi đỗ xe.

Biến thể COVID-19, vốn lây lan mạnh ở Anh thời gian qua, mới được phát hiện ở Florida, Reuters đưa tin, dẫn lời các quan chức y tế của tiểu bang này.

Theo Cơ quan Y tế Florida, ca nhiễm mới là một bệnh nhân nam 20 tuổi ở địa hạt Martin và người đàn ông này chưa từng ra nước ngoài.

Hai ca khác được phát hiện nhiễm biến thể COVID-19 trước đó ở Colorado và California.

Reuters dẫn tin từ Cơ quan Y tế Florida cho biết “đang phối hợp điều tra với Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh”.

Hôm 30/12, Thống đốc California Gavin Newsom thông báo rằng biến thể B.1.1.7 đã được phát hiện ở miền nam tiểu bang này.

Một ngày trước đó, Thống đốc Colorado Jared Polis nói rằng biến thể COVID-19 đã được ghi nhận tại tiểu bang, trong khi một quan chức y tế nói rằng một ca thứ hai có thể nhiễm biến thể xuất phát từ Anh đang được điều tra.

Theo Reuters, việc biến thể COVID-19 được phát hiện ở những bệnh nhân không ra nước ngoài thời gian qua cho thấy khả năng nó đã lây lan trong cộng đồng ở Hoa Kỳ.

Các chuyên gia y tế cho biết họ tin rằng biến thể mới dễ lây lan hơn nhưng các loại vaccine được đưa vào sử dụng gần đây có thể giúp ngăn ngừa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG