Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhập viện vì COVID tăng cao


Một xe cứu thương được khử trùng sau khi chở bệnh nhân tới một bệnh viện nhi đồng ở Memphis.
Một xe cứu thương được khử trùng sau khi chở bệnh nhân tới một bệnh viện nhi đồng ở Memphis.

Số bệnh nhân COVID trong các bệnh viện Mỹ vượt quá 100.000 hôm 26/8, mức cao nhất trong 8 tháng, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, trong khi biến thể Delta khiến số ca nhiễm tăng lại làm căng thẳng hệ thống y tế quốc gia.

Trong tháng qua, số người nhập viện vì COVID tại Mỹ đã tăng hơn gấp đôi. Tuần rồi, trung bình mỗi giờ có trên 500 bệnh nhân COVID nhập viện, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Số ca nhập viện tại Mỹ lên cao nhất hôm 6/1 khi có 132.051 bệnh nhân COVID nằm viện, theo Reuters.

Khi chiến dịch tiêm chủng mở rộng đầu năm nay, số ca nhập viện giảm, chạm mức thấp nhất của năm nay hôm 28/6 là 13.843 người.

Tới tháng 7, số ca nhập viện vì COVID đột ngột tăng lên khi biến thể Delta hoành hành. Miền Nam nước Mỹ trở thành tâm dịch trong đợt bùng phát mới này nhưng số người nhập viện tăng trên toàn quốc.

Bang Florida có số bệnh nhân COVID nhập viện cao nhất, theo sau là Texas và California, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh. Hơn 95% số giường chăm sóc tích cực hiện đã có người nằm tại bang Alabama, Florida và Georgia.

Biến thể Delta, lây lan nhanh chóng phần lớn nơi những người chưa chích ngừa tại Mỹ, cũng khiến số trẻ em nhập viện tăng cao kỷ lục. Hiện có trên 2.000 bệnh nhi nhập viện vì nghi nhiễm và xác nhận đã nhiễm COVID.

Ba tiểu bang California, Florida và Texas chiếm khoảng 32% tổng số ca nghi nhiễm và xác nhận đã nhiễm COVID nơi các bệnh nhi nhập viện ở Mỹ.

Trẻ em hiện chiếm khoảng 2,3% số nhập viện vì COVID trên toàn quốc. Trẻ dưới 12 tuổi hiện chưa được tiêm vaccine.

Mỹ đang hy vọng vaccine Pfizer sẽ được chấp thuận cho tiêm ngừa nơi trẻ nhỏ trước mùa Thu năm nay.

Tuần này, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về các bệnh truyền nhiễm, dự kiến Hoa Kỳ có thể kiểm soát được COVID vào đầu năm sau nếu tiêm chủng đạt tiến bộ.

Mỹ đã tiêm ngừa ít nhất một liều vaccine cho 61% dân số, theo CDC.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG