Đường dẫn truy cập

Mỹ nhất mực tẩy chay Huawei


Biểu tượng của công ty Huawei Trung Quốc.
Biểu tượng của công ty Huawei Trung Quốc.

Chính quyền Biden sẽ bảo vệ các mạng lưới liên lạc viễn thông Mỹ trước ‘các nhà cung cấp không đáng tin’ như tập đoàn Huawei vốn đe doạ an ninh quốc gia, Toà Bạch Ốc tuyên bố ngày 27/1.

“Thiết bị liên lạc viễn thông do các nhà cung cấp không đáng tin, bao gồm Huawei, là mối đe doạ cho an ninh nước Mỹ và các đồng minh của chúng ta,” phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Jen Psaki loan báo.

“Chúng tôi sẽ bảo đảm mạng lưới liên lạc viễn thông Mỹ…không sử dụng thiết bị từ các nhà cung cấp không đáng tin và chúng tôi sẽ làm việc với các đồng minh để bảo đảm các mạng lưới liên lạc viễn thông của họ cũng như đầu tư mở rộng sản xuất thiết bị liên lạc viễn thông từ các công ty Mỹ và đồng minh đáng tin,” bà nói thêm.

Huawei của Trung Quốc bị Washington tố cáo là có thể do thám khách hàng cũng như đánh cắp sở hữu trí tuệ và vi phạm các chế tài. Huawei bác các cáo buộc đó.

Chính quyền cựu Tổng thống Trump đã đưa Huawei vào danh sách đen và mở chiến dịch toàn cầu thuyết phục các đồng minh loại Huawei ra khỏi các mạng lưới của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG