Đường dẫn truy cập

Mỹ: Người đăng ký xin trợ cấp thất nghiệp giảm


Một quảng cáo tuyển dụng ở Mỹ.
Một quảng cáo tuyển dụng ở Mỹ.

Con số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước giảm xuống mức gần thấp nhất trong vòng 49 năm, giảm bớt lo ngại về tốc độ tăng trưởng chậm trên thị trường việc làm và kinh tế.

Theo Bộ Lao động Mỹ hôm 13/12, đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiểu bang giảm 27 nghìn xuống 206 nghìn đối với tuần lễ kết thúc vào ngày 8/12.

Đây là sự sụt giảm lớn nhất kể từ tháng Tư năm 2015. Con số xin trợ cấp hồi giữa tháng Chín là 202 nghìn, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 1969, theo Reuters.

Các dữ liệu công bố hôm 13/12 còn cho thấy giá nhập khẩu giảm nhiều nhất trong hơn ba năm hồi tháng 11, trong khi giá các sản phẩm dầu mỏ sụt giảm và giá đôla tăng tác động lên các sản phẩm khác.

Theo Reuters, việc củng cố các điều kiện trên thị trường lao động càng gia tăng các dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng tỷ lệ lãi suất trong cuộc họp bàn về chính sách từ ngày 18 tới 19/12.

Với tỷ lệ lạm phát vẫn được duy trì trong nửa đầu năm 2019, các nhà kinh tế cho rằng sẽ ít có sự gia tăng lãi suất vào năm tới.

Trong khi đó, báo cáo cũng cho thấy giá xuất khẩu giảm 0,9% trong tháng 11, mức giảm nhiều nhất kể từ tháng Một năm 2016, sau khi tăng 0,5% trong tháng Mười.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG