Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi Campuchia cho báo chí đưa tin vụ xử thủ lĩnh đối lập


Ông Kem Sokha.
Ông Kem Sokha.

Hoa Kỳ hôm 16/1 kêu gọi tòa án Campuchia cho phép báo chí đưa tin về vụ xử tội phản quốc đối với thủ lĩnh đảng đối lập, ông Kem Sokha, vốn bị cáo buộc âm mưu lật đổ Thủ tướng Hun Sen, theo Reuters.

Tin cho hay, ông Kem Sokha bị bắt năm 2017 và đảng của ông bị cấm hoạt động, trong bối cảnh chính quyền của Thủ tướng Hun Sen bị chỉ trích đàn áp phe đối lập, các nhóm xã hội dân sự và truyền thông trước cuộc bầu cử quốc hội năm 2018 mà đảng cầm quyền giành mọi ghế.

Theo Reuters, các phóng viên bị cấm tới đưa tin về vụ xử sau sáng ngày 15 và 16/1.

Một nhân chứng cho hãng tin Reuters biết đã nhìn thấy một số ghế trống trong phiên xử hôm 15/1 với sự tham dự của các quan chức và nhà ngoại giao.

“Chúng tôi biết chuyện các quan chức tòa án đã loại các thành viên xã hội dân sự và truyền thông tới phiên xử, và chúng tôi đã thúc giục tòa án cho phép họ vào”, bà Emily Zeeberg, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ, nói với đài phát thanh nội địa Voice of Democracy.

“Tự do biểu đạt và tự do báo chí, một xã hội dân sự mạnh mẽ và việc khoan dung các quan điểm bất đồng là các thành tố quan trọng trong bất kỳ nền dân chủ nào”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG