Đường dẫn truy cập

Mỹ giới hạn số lượng hành khách của một số hãng hàng không Trung Quốc


Máy bay của United Airlines.
Máy bay của United Airlines.

Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ hôm 18/8 cho biết họ sẽ giới hạn khả năng chuyên chở hành khách của một số chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc ở mức 40% trong bốn tuần sau khi chính phủ Trung Quốc áp đặt các giới hạn tương tự đối với bốn chuyến bay của United Airlines.

Trung Quốc nói với United Airlines vào ngày 6 tháng 8 rằng họ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt sau khi họ cáo buộc 5 hành khách đi từ San Francisco đến Thượng Hải có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 21 tháng 7.

Theo quyết định trên, Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ sẽ giới hạn trong khoảng thời gian 4 tuần đối với bốn hãng hàng không Trung Quốc ở mức 40% công suất chuyên chở trên mỗi chuyến bay từ Trung Quốc tới Hoa Kỳ.

United Airlines cho biết "rất vui mừng khi thấy hành động này của (Bộ Giao thông Vận tải) nhằm mưu tìm sự công bằng trong thị trường quan trọng này”.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington chưa ngay lập tức đưa ra bình luận.

Chính quyền Trung Quốc cho United Airlines ba lựa chọn: hủy hai chuyến bay từ San Francisco đến Thượng Hải; vận hành hai mà không có hành khách; hoặc khai thác bốn chuyến bay với công suất chở khách ở mức 40%.

Các giới hạn đã được áp dụng cho bốn chuyến bay khai thác vào ngày thứ Tư của United Airlines từ San Francisco-Thượng Hải, bắt đầu bằng chuyến bay ngày 11 tháng 8.

Chính quyền Biden cho biết họ sẽ áp đặt các giới hạn giống như Trung Quốc đã làm đối với bốn chuyến bay trong bốn tuần – với mỗi một chuyến của Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines Co và Xiamen Airlines.

VOA Express

XS
SM
MD
LG