Đường dẫn truy cập

Mỹ: 4 cảnh sát bị sa thải sau cái chết của người da đen không vũ khí


Hình ảnh biểu tình hôm 26/5.
Hình ảnh biểu tình hôm 26/5.

Bốn cảnh sát thành phố Minneapolis ở Minnesota bị sa thải hôm 26/5 sau khi video cho thấy một người đàn ông da đen không vũ trang nằm xấp mặt xuống đường, nói rằng ông “không thể thở được”, khi một cảnh sát da trắng dùng đầu gối đè lên cổ ông trong vài phút.

Vài giờ sau khi quyết định sa thải được công bố, hàng nghìn người biểu tình đã đổ ra các đường phố quanh hiện trường vụ chết người xảy ra tối 25/5. Nhiều người đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona.

Cuộc xuống đường ôn hòa đã trở nên hỗn loạn sau khi cảnh sát chống bạo loạn sử dụng hơi cay và loại đạn không gây sát thương nhắm vào đám đông, trong khi người biểu tình ném các chai nước và các vật dụng khác về phía cảnh sát.

Một đoạn video tin tức địa phương cho thấy một số người biểu tình phá hoại bên ngoài một đồn cảnh sát.

Cảnh sát trưởng Minneapolis Medaria Arradondo đầu ngày 26/5 cho các phóng viên biết rằng Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã mở một cuộc điều tra theo yêu cầu của ông sau khi vụ bắt giữ gây tử vong được ghi lại trên video đêm trước đó.

Thị trưởng Jacob Frey cũng nói tại cuộc họp báo rằng dù kết quả điều tra ra sao thì cái chết của ông George Floyd không chính đáng và sắc tộc là một yếu tố trong vụ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG