Đường dẫn truy cập

Mỹ đánh thuế lên thép và nhôm nhập khẩu từ đồng minh


Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross.
Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross.

Kể từ lúc 0 giờ ngày 1/6, Washington sẽ áp dụng thuế nhập khẩu thép và nhôm từ Liên minh châu Âu, Canada và Mexico, theo hãng tin Reuters.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo qua điện thoại rằng Washington sẽ tiến hành áp thuế 25% đối với mặt hàng thép và 10% đối với mặt hàng nhôm, mặc dù ông cho biết vẫn còn khả năng đàm phán nhưng không nêu chi tiết các biện pháp hạn chế nhập khẩu cụ thể.

Ông Ross nói: “Chúng tôi mong muốn được tiếp tục đàm phán, với cả Canada và Mexico, và với Ủy ban châu Âu, bởi vì có những vấn đề khác mà chúng tôi cũng cần phải giải quyết.”

Ngoài việc chính quyền của Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu lên mặt hàng xe hơi, Hoa Kỳ còn tham gia đàm phán với Trung Quốc để giảm thâm hụt thương mại của Mỹ và cho biết sẽ trừng phạt Bắc Kinh vì đã đánh cắp công nghệ của Mỹ thông qua việc đánh thuế lên các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 50 tỷ đôla.

Vào ngày 1/9, Bộ trưởng Ross sẽ đích thân đến Bắc Kinh để tìm cách đạt được các thỏa thuận xuất thêm hàng hóa Mỹ nhằm cắt giảm 375 tỷ đôla thâm hụt thương mại với Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG