Đường dẫn truy cập

Một cảnh sát bị buộc tội về cái chết của G. Floyd được bảo lãnh tại ngoại


Thomas Lane (thứ 3, từ trái sang), một trong bốn cảnh sát bị buộc tội về cái chết của George Floyd.
Thomas Lane (thứ 3, từ trái sang), một trong bốn cảnh sát bị buộc tội về cái chết của George Floyd.

Một trong bốn cựu cảnh sát thành phố Minneapolis, bị buộc tội về cái chết của ông George Floyd - người đàn ông da đen đã chết sau khi bị cảnh sát quỳ lên cổ trong lúc bắt giữ, đã được tại ngoại hôm 10/6, theo Reuters.

Các cuộc biểu tình bùng lên sang ngày thứ 17 vào hôm 11/6, với đám đông biểu tình ở Portland, Oregon, tràn ngập trên các con đường trung tâm thành phố với một số nhà hoạt động ném chai vào cảnh sát và gỡ bỏ các rào chắn an ninh tạm thời, sử dụng chúng để chặn giao thông.

Cựu cảnh sát được phép tại ngoại là Thomas Lane, 37 tuổi, với số tiền bảo lãnh 750.000 USD. Viên cảnh sát này đã được phóng thích khỏi nhà tù quận Hennepin, Reuters dẫn hồ sơ văn phòng cảnh sát cho hay.

Ông này là một trong 3 cảnh sát bị buộc tội tiếp tay giết người ở cấp độ hai trong cái chết của ông Floyd, 46 tuổi, hôm 25/5.

Cựu cảnh sát Derek Chauvin, 44 tuổi, người bị nhìn thấy trong đoạn video quỳ gối lên cổ ông Floyd khi ông này nói rằng ‘Tôi không thở được’, đã bị buộc tội giết người cấp độ hai và tội ngộ sát cấp độ hai.

Tất cả bốn cảnh sát đều đã bị sa thải khỏi sở cảnh sát thành phố Minneapolis.

Luật sư của ông Lane, Earl Gray, hôm 10/6 nói với truyền thông rằng thân chủ của ông đã cố giúp Floyd. LS. Gray cho biết thêm rằng Lane chỉ mới làm nhiệm vụ tuần tra được 4 ngày và ông Chauvin là sĩ quan huấn luyện của Lane, nên anh phải tuân lệnh ông.

“Thân chủ của tôi phải làm theo những gì người huấn luyện nói”, LS. Gray nói trong một phiên tòa được truyền Mỹ đưa tin.

Các cuộc biểu tình đã kéo dài hơn hai tuần ở Mỹ, kêu gọi cấm sử dụng hành vi bắt giữ gây nghẹt thở và các phương pháp khống chế khác mà cảnh sát sử dụng.

Cảnh sát cũng đã bị chỉ trích vì hành động nặng tay chống lại người biểu tình ở nhiều nơi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG