Đường dẫn truy cập

Máy bay Nga đến thủ đô Venezuela, gây nhiều đồn đoán


Chiếc Boeing 777 của hãng Nordwind Airlines tại sân bay ở Caracas hôm 29/1.
Chiếc Boeing 777 của hãng Nordwind Airlines tại sân bay ở Caracas hôm 29/1.

Một chiếc máy bay Boeing 777 của Nga, với khả năng chở khoảng 400 người, xuất hiện bất ngờ ở thủ đô Caracas, gây ra nhiều đồn đoán trên mạng xã hội, ít lâu sau khi Kremlin cam kết ủng hộ đồng minh là Tổng thống Nicolas Maduro trong khi phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn tìm cách lật đổ ông.

Theo Reuters, chiếc máy bay của hãng Nordwind Airlines đỗ tại khu vực riêng của sân bay sau chuyến bay thẳng từ Moscow.

Hãng tin Anh dẫn dữ liệu cho biết rằng đây là lần đầu tiên chiếc Boeing 777 này thực hiện hành trình như vậy.

Tin cho hay, cả hãng Nordwind và chính phủ Venezuela không hồi đáp ngay trước câu hỏi về lý do chiếc máy bay của Nga tới Caracas.

Theo Reuters, trên mạng xã hội của Veneuzela xuất hiện nhiều giả thuyết như máy bay chở theo lính đánh thuê, có mặt ở đó để đưa ông Maduro đi lưu vong hay chở vàng khỏi Venezuela.

Dù các đồn đoán này không có nhiều cơ sở, nó cho thấy sự bất an và bất ổn ở đất nước Nam Mỹ này, nhất là khi ông Maduro vấp phải áp lực chưa từng có từ cộng đồng quốc tế, yêu cầu ông từ chức.

Reuters tuần trước đưa tin rằng các nhà thầu quân sự tư, vốn thực hiện các nhiệm vụ bí mật cho Nga, đã bay tới Venezuela để bảo vệ ông Maduro.

Chiếc Boeing 777 trên thường bay giữa Nga và Đông Nam Á, và chưa từng bay tới Caracas, theo Reuters.

Cả Nordwind Airlines và các hãng hàng không thương mại khác không có các chuyến bay thẳng từ Moscow tới Caracas.

Tờ báo Nga Novaya Gazeta đưa tin rằng chiếc máy bay có hai thành viên phi hành đoàn trên khoang và không có hành khách nào.

Nga cáo buộc chính quyền của ông Trump tìm cách tiếm quyền ở Venezuela và ra cảnh báo đối với bất kỳ sự can thiệp quân sự nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG