Đường dẫn truy cập

Máy bay Ethiopian Airlines gặp nạn, 157 người thiệt mạng


Một chiếc máy bay của hãng Ethiopian Airlines.
Một chiếc máy bay của hãng Ethiopian Airlines.

Một chiếc máy bay Boeing 737 của Ethiopian Airlines đang trong hành trình tới Nairobi đã bị rớt sớm ngày 10/3, làm 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn tử nạn.

Theo Reuters, chiếc máy bay rời phi trường Bole ở Addis Ababa lúc 8h38 phút sáng giờ địa phương, trước khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ vài phút sau đó lúc 8 giờ 44 phút sáng.

Hãng tin Anh dẫn lại truyền thông địa phương nói rằng “không ai trên khoang sống sót” và các hành khách có quốc tịch của 33 nước.

Trên Twitter, văn phòng của Thủ tướng Ethiopia đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có thân nhân tử nạn.

Theo hãng hàng không sở hữu chiếc máy bay gặp nạn, chuyến bay ET 302 rơi xuống thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa 62 km về phía đông nam.

Hãng này cũng cho biết thêm rằng đó là chiếc máy bay Boeing 737-800 MAX với số đăng ký là ET-AVJ.

Theo Reuters, loại máy bay đó không tồn tại. Tuy nhiên, nhiều trang web chuyên về hàng không sau đó nhận dạng đó là một chiếc 737 MAX 8 mới, giống như chiếc từng rớt ở Indonesia tháng 10 năm ngoái, làm 189 người chết.

Boeing 737 MAX 8 là thế hệ mới nhất của dòng máy bay 737, vốn được coi là loại máy bay hiện đại bán chạy nhất thế giới cũng như là một trong những loại đáng tin cậy nhất trong ngành hàng không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG