Đường dẫn truy cập

Lực lượng Libya oanh kích thành phố nằm trong tay dân quân Hồi giáo


Khói bốc lên từ bồn chứa dàu trong cảng Es Sider của Libya sau khi một hỏa tiễn bắn trúng kho dầu lớn nhất của Libya, 26/12/14
Khói bốc lên từ bồn chứa dàu trong cảng Es Sider của Libya sau khi một hỏa tiễn bắn trúng kho dầu lớn nhất của Libya, 26/12/14

Máy bay phản lực của Libya lần đầu tiên thực hiện cuộc oanh kích thành phố Misrata nằm trong tay nhóm dân quân Hồi giáo, hôm Chủ nhật, trong khi Liên hiệp quốc cảnh báo nước này có thể lâm vào cuộc chiến toàn diện.

Lực lượng Libya nhắm mục tiêu trong một khu vực gần sân bay chính của thành phố. Hiện chưa rõ có thương vong hay không.

Cuộc không kích dường như để đáp ứng việc nhóm dân quân tìm cách chiếm Sidra, kho dầu lớn nhất của Libya, hồi tuần trước. ít nhất 5 bồn chứa dầu bị phóng hỏa. Hàng trăm ngàn thùng dầu bị mất đi.

Phái bộ Liên hiệp quốc ở Libya nói họ lên án về vụ oanh kích hôm Chủ nhật nhắm vào Misrada, và nói rằng nếu chu kỳ bạo động tiếp diễn, có thể dẫn đến việc quốc gia này rơi vào cảnh hỗn loạn và chiến tranh toàn diện.

Libya đã bị lâm vào tình trạng bất ổn từ khi nhà độc tài cai trị quốc gia nay trong một thời gian dài Moammar Gadhafi bị lật đổ năm 2011.

Nhiều thành phố lớn nằm trong tay thành phần võ trang cực đoan Hồi giáo lập ra quốc hội của chính họ, trong khi chính phủ được quốc tế công nhận buộc phải rút về miền đông Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG