Đường dẫn truy cập

Lực lượng Iraq tiến quân vào Tikrit


Lực lượng an ninh Iraq, dân quân Shia và các chiến binh người Kurd tham gia cuộc hành quân chống Nhà nước Hồi giáo với sự yểm trợ của không lực Iraq.
Lực lượng an ninh Iraq, dân quân Shia và các chiến binh người Kurd tham gia cuộc hành quân chống Nhà nước Hồi giáo với sự yểm trợ của không lực Iraq.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền kêu gọi lực lượng Iraq và các tay súng thân chính phủ bảo vệ thường dân trong lúc đẩy mạnh chiến dịch hành quân chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo để tái chiếm thành phố chiến lược Tikrit.

Human Rights Watch cho hay họ đã thu thập tài liệu ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm của các lực lượng này sau khi họ chiếm lại được các thành phố khác ở Iraq, và nhấn mạnh các bên cần phải bảo đảm thường dân có thể rời khỏi các vùng tác chiến.

Trong một thông cáo, Phó giám đốc phụ trách khu vực Trung Đông và Bắc Phi của Human Rights Watch, ông Joe Stork, nhấn mạnh “Các bên tham chiến trên khắp đất nước Iraq cần phải bảo vệ thường dân bị mắc kẹt trong giao tranh và không để xảy ra tình trạng hôi của hay giết chóc trả thù.” “Chính phủ Iraq chiến đấu trong cuộc chiến tranh này như tếh nào sẽ có tác động quan trọng đối với tương lai đất nước sau này,” Human Rights Watch khuyến cáo.

Liên minh Iraq mở cuộc hành quân tối hôm chủ nhật với chừng 30.000 tay súng trong chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay nhằm lấy lại quyền kiểm soát vùng đất mà chính phủ đã để lọt vào tay các phần tử chủ chiến hồi năm ngoái.

Chiến dịch tái chiếm Iraq:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG