Đường dẫn truy cập

Luật sư: Đoàn Thị Hương ra tù sớm một ngày, sẽ bay về Hà Nội


Đoàn Thị Hương rời Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở Shah Alam, Malaysia, ngày 1 tháng 4, 2019.
Đoàn Thị Hương rời Tòa Thượng thẩm Shah Alam ở Shah Alam, Malaysia, ngày 1 tháng 4, 2019.

Công dân Việt Nam bị buộc tội sát hại người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Triều Tiên sẽ được phóng thích khỏi nhà tù Malaysia vào ngày 3 tháng 5, luật sư của cô nói với Reuters, sớm hơn một ngày so với dự kiến trước đó.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, và một người phụ nữ Indonesia bị buộc tội đầu độc Kim Jong Nam bằng cách trét lên mặt ông này một chất độc vũ khí hóa học bị cấm tại sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2 năm 2017.

Các công tố viên Malaysia hủy bỏ cáo buộc giết người đối với cô Hương đầu tháng này, sau khi cô nhận có tội đối với một cáo buộc thay thế là gây tổn hại.

Cô bị kết án hơn ba năm tù, nhưng thời hạn sau đó đã được giảm xuống vì luật pháp Malaysia có thể cho phép xóa một phần ba án tù.

Cô Hương, dự kiến sẽ được trả tự do vào ngày 4 tháng 5, sẽ được thả ra sớm hơn một ngày vì ngày ban đầu rơi vào cuối tuần, luật sư của cô, Salim Bashir, nói với Reuters.

“Chúng tôi được giới hữu trách nhà tù thông báo rằng cô ấy sẽ được thả vào ngày 3 tháng 5, và có thể cô ấy sẽ bay về Hà Nội vào cùng ngày,” ông nói khi được Reuters liên lạc.

Đồng phạm của cô Hương, Siti Aisyah, đã được trả tự do vào tháng 3, sau khi các công tố viên cũng bãi bỏ tội danh giết người đối với cô.

Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đã nói rằng chế độ Triều Tiên đã ra lệnh ám sát Kim Jong Nam, người đã chỉ trích nền cai trị của triều đại gia đình ông. Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc này.

Các luật sư bào chữa lập luận rằng hai người phụ nữ này là những con tốt thí trong một vụ ám sát được dàn dựng bởi các đặc vụ Triều Tiên. Những người phụ nữ nói họ nghĩ rằng họ tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình thực tế và không biết họ đang đầu độc ông Kim.

Bốn người đàn ông Triều Tiên cũng bị buộc tội, nhưng họ đã rời Malaysia vài giờ sau vụ giết người và vẫn tại đào.

Malaysia đã bị chỉ trích vì cáo buộc hai người phụ nữ phạm tội giết người - có hình phạt là tử hình bắt buộc ở quốc gia này - trong khi những thủ phạm chính vẫn đang bị truy lùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG