Đường dẫn truy cập

Luật sư TT Park từ chối thẩm vấn trực tiếp


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Các luật sư bảo vệ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã từ chối dự tính của một công tố viên đặc biệt đang điều tra vụ án tham nhũng, thẩm vấn bà Park, viện lý do là một vụ rò rỉ thông tin cho báo chí, theo một phát ngôn viên của văn phòng công tố cho biết hôm thứ Năm.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Lee Kyu-chul cho biết là theo kế hoạch dự trù, buổi thẩm vấn bà Park sẽ diễn ra trong ngày thứ Năm tại một địa điểm không được tiết lộ.

Nhưng văn phòng bà Park đã báo cho công tố viên biết rằng họ đã hủy bỏ thỏa thuận về buổi thẩm vấn.

Ông Lee nói:

“Không có thay đổi về quan điểm cho rằng một cuộc thẩm vấn trực tiếp với tổng thống là điều cần thiết, nhưng chưa có quyết định cụ thể về lịch trình từ thời điểm này”.

Ông Lee cho biết các luật sư của bà Park đã thông báo cho phòng công tố về quyết định trên sau khi một đài truyền hình tường thuật trong buổi phát sóng hôm thứ Ba, rằng bà Park sẽ bị thẩm vấn trong ngày thứ Năm tại một văn phòng bên trong dinh tổng thống, tức Nhà Xanh.

Chưa rõ nguyên nhân tại sao bản tin của truyền thông lại dẫn đến quyết định hủy bỏ buổi thẩm vấn.

Bà Park bị quốc hội luận tội hôm 9 tháng 12 vì bị tình nghi là thông đồng với người bạn lâu năm tên Choi Soon-sil để gây áp lực với các doanh nghiệp lớn, đòi họ đóng góp tài chính cho hai quỹ được lập ra để hậu thuẫn những sáng kiến chính sách của tổng thống.

Cả Tổng thống Park lẫn người bạn, bà Choi đều phủ nhận lời cáo buộc, nói rằng họ không làm điều gì sai trái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG