Đường dẫn truy cập

Luật sư của Trump đòi Stormy Daniels bồi thường thiệt hại 20 triệu đôla


Nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels nói vụ ngoại tình của cô với ông Donald Trump bắt đầu từ năm 2006 và kéo dài vài tháng. Cô đã kí thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin vào năm 2016.
Nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels nói vụ ngoại tình của cô với ông Donald Trump bắt đầu từ năm 2006 và kéo dài vài tháng. Cô đã kí thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin vào năm 2016.

Một công ty luật đại diện Tổng thống Mỹ Donald Trump và công ty trả khoản tiền 130.000 đôla cho nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels, người nói ông Trump từng ngoại tình với cô, nói trong một hồ sơ đệ trình lên tòa án rằng họ đang đòi bồi thường thiệt hại ít nhất 20 triệu đôla về nhiều vụ vi phạm một thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin mà cô đã kí với họ.

Trong một hồ sơ đệ trình lên Tòa án Liên bang Khu vực Trung California được công bố hôm thứ Sáu, công ty luật Blakely cũng yêu cầu chuyển một vụ kiện của cô Daniels, tìm cách vô hiệu hóa thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin, sang một tòa án khu vực liên bang từ một tòa án quận hạt.

Brent Blakely, người đệ trình đơn kiện thay mặt cho công ty Essential Consultants LLC và ông Trump, không hồi đáp yêu cầu bình luận.

Theo thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin, cô Daniels, có tên hợp pháp là Stephanie Clifford, có thể bị phạt 1 triệu đôla mỗi lần thỏa thuận bị phá vỡ.

Cô Daniels nói vụ ngoại tình giữa cô với ông Trump bắt đầu từ năm 2006 và kéo dài vài tháng.

Michael Cohen, một luật sư cá nhân của ông Trump, cho biết ông đã trả cho cô Daniels 130.000 đôla bằng tiền của chính mình trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Ông Cohen không giải thích lý do tại sao ông trả khoản tiền đó và đã không nói liệu ông Trump có biết chuyện này hay không.

Luật sư Michael Avenatti, người đại diện cô Daniels, nói hôm thứ Sáu: "Đây đơn giản là thêm một chiến thuật bắt nạt nữa từ tổng thống và ông Cohen. Giờ họ đang tìm cách bãi bỏ vụ kiện để gia tăng khả năng nó sẽ được dàn xếp thông qua trọng tài riêng tư, đằng sau những cánh cửa đóng kín, ngoài tầm nhìn và sự săm soi của công chúng.

"Nói một cách đơn giản - họ muốn che giấu sự thật khỏi người dân Mỹ. Chúng tôi sẽ chống đối nỗ lực này tới cùng."

Ông Avenatti đã đệ đơn kiện ở Los Angeles tuyên bố rằng ông Trump chưa bao giờ kí thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin này, và việc này khiến nó trở nên vô hiệu.

"Việc một tổng thống đương nhiệm đang theo đuổi 20 triệu đôla đền bù thiệt hại ‘giả tạo’ nhắm vào một công dân bình thường, người chỉ đang cố gắng cho công chúng biết chuyện gì thực sự xảy ra, quả thực đáng kinh ngạc," ông Avenatti nói.

Trong một bức thư gửi ông Cohen hôm thứ Hai, cô Daniels đã đề nghị hoàn trả 130.000 đôla vào một tài khoản do ông Trump chỉ định để cô có thể được giải phóng khỏi thỏa thuận mà cô đã kí vào tháng 10 năm 2016. Ông Cohen đã phớt lờ đề nghị này.

Trước đó trong ngày thứ Sáu, ông Avenatti nói với đài MSNBC và CNN rằng cô Daniels đã bị đe dọa bằng vũ lực và đã bị cảnh cáo phải giữ im lặng về mối quan hệ của cô với ông Trump.

Ông Avenatti không cung cấp chi tiết về đe dọa này. Ông nói cô Clifford sẽ giải thích chi tiết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "60 Minutes" của đài CBS được phát sóng vào ngày 25 tháng 3.

Ông cũng nói thêm rằng sáu người phụ nữ đã liên lạc với công ty luật của ông để mô tả quan hệ của họ với ông Trump, và hai người trong số này đã kí các thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin.

VOA Express

XS
SM
MD
LG