Đường dẫn truy cập

Lụt lớn tại vùng Viễn Đông nước Nga


Trận lụt tệ hại nhất hơn một thế kỷ đang tàn phá vùng Viễn Đông nước Nga, làm cho hàng ngàn người cư ngụ gần sông Amur, giáp ranh với vùng đông bắc Trung Quốc phải sơ tán.

Nhà cầm quyền Nga cho biết cho đến ngày thứ Bảy có 17.000 người phải sơ tán, và cảnh báo là con số này có thể lên đến 100.000 người trong những ngày tới.

Tân Hoa Xã chính thức của Trung Quốc hôm thứ Sáu loan tin là trận lụt này đã làm 11 người thiệt mạng và hơn 140.000 người phải sơ tán bên phía bờ sông thuộc Trung Quốc. Sông này tên Trung Quốc là Hắc Long Giang. Tân Hoa Xã cũng cho biết nước lụt đã phá hủy hơn 2.500 căn nhà, làm ngưng hoạt động chở khách của xe lửa và làm ngập hơn 1,4 triệu hécta đất nông nghiệp.

Moscow đã công nhận trận lụt lớn tại Siberia như là một thiên tai, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Amur và Khabarovsky, và tại khu Tự trị của người Do Thái gần đó.

Các hãng tin Nga trích lời Tổng thống Vladimir Putin mô tả thiệt hại tại hàng chục thị trấn là “vô cùng to lớn”. Nhưng ông cho biết là tất cả những thiệt hại về hạ tầng cơ sở gồm đường xá, cầu cống và tiện ích công cộng sẽ được sửa chữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG