Đường dẫn truy cập

Lũ lụt ở Malaysia làm hàng ngàn người thất tán


Mưa xối xả ở Malaysia đã gây ra lũ lụt khiến hơn 11.000 người phải rời bỏ nhà cửa, hàng chục con đường bị đóng và làm gián đoạn hoạt động vận tải, nhà chức trách cho biết ngày thứ Bảy.

Hơn 66.000 nhân viên từ lực lượng cảnh sát, quân đội và sở cứu hỏa đã được huy động trên toàn quốc để giúp giải cứu những người mắc kẹt trong nước lũ và đưa họ đến nơi trú ẩn, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob nói trong một cuộc họp báo vào cuối ngày thứ Bảy.

Lũ lụt ở Malaysia thường xảy ra trong mùa gió mùa hàng năm từ tháng 10 đến tháng 3, đặc biệt là ở bờ biển phía đông của đất nước. Nhưng trận mưa như trút nước bắt đầu vào sáng thứ Sáu và tiếp tục kéo dài sang ngày thứ Bảy gây ảnh hưởng nặng nề nhất ở bang Selangor phía tây - khu vực giàu có và đông dân nhất của Malaysia xung quanh thủ đô Kuala Lumpur.

Nhà chức trách tại Cảng Klang, cảng lớn nhất của đất nước, cho biết các hoạt động vận tải đã bị gián đoạn nghiêm trọng do lũ lụt. Hàng chục đường cao tốc và đường thường cũng bị đóng.

Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh sông tràn bờ, đất sạt lở, và xe cộ ngập chìm trong nước trên những con phố bỏ hoang.

Tám trong số 16 bang và vùng lãnh thổ liên bang của Malaysia đã chứng kiến mực nước dâng lên mức nguy hiểm vào ngày thứ Bảy, theo một trang web của chính phủ theo dõi diễn biến lũ lụt.

Cục Khí tượng cảnh báo rằng mưa lớn ở Selangor, Kuala Lumpur, và một số bang sẽ tiếp tục cho đến Chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG