Đường dẫn truy cập

London ứng phó với vụ ‘khủng bố’ ở ga tàu điện ngầm


Ảnh trên mạng xã hội về hiện trường vụ cháy trên toa tàu điện ngầm London, 15/9/2017
Ảnh trên mạng xã hội về hiện trường vụ cháy trên toa tàu điện ngầm London, 15/9/2017

Một số người bị thương hôm 15/9 sau khi các nhân chứng nói đã xảy ra một vụ nổ trên một chuyến tàu tuyến ngắn vào giờ cao điểm ở London. Còn cảnh sát nói họ coi đây là một vụ khủng bố.

Các hành khách trên một đoàn tàu đi vào thủ đô của Anh đã bỏ chạy khi lửa bao trùm lên một toa xe tại bến tàu điện ngầm Parsons Green ở West London vào lúc 8h20 phút sáng, giờ địa phương. Một số người bị bỏng hoặc bị những thương tích khác vì dẫm đạp lên nhau để thoát thân, theo lời các nhân chứng.

Dịch vụ cứu thương của London cho biết họ đã đưa 18 người vào bệnh viện, nhưng nói thêm dường như không ai ở trong tình trạng nguy kịch.

Neil Basu, điều phối viên quốc gia cấp cao về hoạt động của cảnh sát trong công tác chống khủng bố, tuyên bố đây là một vụ khủng bố. Thủ tướng Theresa May sẽ chủ trì một cuộc họp của ủy ban ứng phó khẩn cấp của Anh trong thời gian còn lại của ngày 15/9, văn phòng của bà cho hay.

Cảnh sát London cho biết trong một tuyên bố rằng: “Vẫn còn quá sớm để khẳng định nguyên nhân gây ra đám cháy. Để biết điều này phải có điều tra, và hiện Sở Chỉ huy Chống Khủng bố của vùng thủ đô Anh đang tiến hành điều tra”.

Các bức ảnh chụp bên trong đoàn tàu cho thấy một xô nhựa trắng bên trong một túi đựng hàng siêu thị. Có thể nhìn thấy lửa và những vật dường như là các dây điện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG