Đường dẫn truy cập

London di tản cư dân khỏi một số tòa nhà chung cư sau hỏa hoạn chết người


Những tòa nhà chung cư cao tầng trong quận Camden, phía bắc London, ngày 24 tháng 6, 2017
Những tòa nhà chung cư cao tầng trong quận Camden, phía bắc London, ngày 24 tháng 6, 2017

Cư dân trong một vài tòa nhà chung cư cao tầng ở London đang được di tản vì những lo ngại về an toàn cháy nổ sau một vụ hỏa hoạn lớn tại một tòa nhà chung cư làm ít nhất 79 người thiệt mạng vào tuần trước.

Quận Camden của London cho biết họ đang cung cấp phòng khách sạn cho cư dân của 800 căn hộ trong các tòa nhà cao tầng thuộc khu vực được gọi là Swiss Cottage, sau khi giới hữu trách cứu hỏa nói rằng những tòa nhà này sẽ không an toàn trong trường hợp hỏa hoạn.

Những tòa nhà ở Camden có cùng lớp cách nhiệt dễ cháy như trên tòa nhà Grenfell Tower, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn chết người vào cuối tuần trước.

Chính phủ Anh ước tính có tới 600 tòa nhà cao tầng khác trong nước có thể đang đối mặt với vấn đề tương tự như những tòa nhà ở Swiss Cottage.

Những tòa nhà bị cháy vào tuần trước và những tòa nhà mà cư dân di tản khỏi hôm thứ Sáu đều là những công trình phát triển nhà ở công cộng giá rẻ do chính phủ điều hành.

Nhà chức trách nói rằng những người di tản khỏi căn hộ của mình có lẽ sẽ không thể quay trở về trong vài tuần, khi công tác tháo bỏ và thay thế lớp phủ bên ngoài tòa nhà được thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG