Đường dẫn truy cập

Lốc xoáy quét qua bang Tennessee, ít nhất 19 người chết


Cảnh đổ vỡ của một toà nhà bị lốc xoáy phá huỷ qua đêm ở Nashville, bang Tennessee. (AP Photo/Mark Humphrey)
Cảnh đổ vỡ của một toà nhà bị lốc xoáy phá huỷ qua đêm ở Nashville, bang Tennessee. (AP Photo/Mark Humphrey)

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng vào sớm thứ ba 3/3 sau khi các cơn lốc xoáy dữ dội quét qua thành phố Nashville và các khu vực khác của bang Tennessee, san phẳng các tòa nhà và khiến hàng chục ngàn người lâm vào tình cảnh mất điện, chính quyền cho biết.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thống đốc William Lee nói tại một cuộc họp báo rằng số tử vong do Cơ quan ứng phó khẩn cấp Tennessee cung cấp, có thể tăng vì một số người còn bị liệt trên danh sách bị mất tích trên toàn tiểu bang,

Sở cứu hỏa Nashville cho biết các toán cứu hộ đã đến gõ cửa từng nhà, tìm kiếm những người có thể bị thương hoặc bị mắc kẹt dưới các cấu trúc bị hư hại.

Ít nhất 30 người bị thương ở Nashville, thủ phủ của bang Tennessee. Ít nhất 48 tòa nhà bị phá hủy, nhiều toà nhà hơn bị hư hại, theo giám đốc sở cứu hỏa William Swann.

Lúc hừng đông, đài truyền hình địa phương chiếu quang cảnh các toà nhà bị san bằng, các cơ sở doanh thương bị đổ sập tại Nashville, thành phố có 691.000 ngàn dân. Các chiếc xe bị nghiền nát, những đống mảnh vụn và đường dây điện bị đứt vương vải trên mặt đất. Xe cứu hộ chặn nhiều tuyến đường giữa lúc cư dân cố vớt vát những đồ đạc còn lại ra khỏi căn nhà bị phá hủy của họ.

Tennessee là 1 trong 14 tiểu bang nơi diễn ra các cuộc bầu cử sơ bộ trong ‘Ngày Thứ Ba Vĩ đại’ hay ngày Siêu Thứ Ba - Super Tuesday. Bất chấp những sự tàn phá rộng rãi, các trạm bỏ phiếu tại các trường học và các nơi khác vẫn mở cửa cho cư dân đi đầu phiếu, trừ khi có thông báo khác, các quan chức cho biết.

Đây không phải là cơn lốc xoáy đầu tiên xảy ra trong ngày Super Tuesday ở Tennessee. Năm 2008, một cơn lốc xoáy qua đêm đã gây ra thiệt hại đáng kể tại khu vực trung tâm của tiểu bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG