Đường dẫn truy cập

Lốc xoáy chết người quét qua các tiểu bang miền nam nước Mỹ


Nhà ông Charles Milam ở Tupelo, Mississippi bị tàn phá sau cơn lốc, 29/4/14
Nhà ông Charles Milam ở Tupelo, Mississippi bị tàn phá sau cơn lốc, 29/4/14
Cư dân miền nam Hoa Kỳ gặp thêm thời tiết khắc nghiệt hôm thứ Ba, sau hai ngày bị các trận gió lốc san bằng khu xóm và làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Các trường hợp tử vong này đã xảy ra tại khắp sáu tiểu bang từ Oklahoma tới Alabama. Hệ thống bão dữ dội này đã thổi vào các tiểu bang Arkansas và Mississippi mạnh nhất lật đổ cây cối cũng như cột điện và giật sập nhà cửa cùng doanh nghiệp thành đống đổ nát.

Hôm thứ Ba, hằng chục ngàn người bị mất điện trong khi nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia nói rằng các tiểu bang duyên hải vùng Vịnh như Missisipi, Alabama, và Louisiana vẫn còn bị đe dọa vào đêm thứ Ba với các trận gió lốc và chắc sẽ có các cơn gió gây tàn phá cùng với mưa đá lớn có tầm cỡ một trái banh bóng chày.

Tổng thống Barack Obama gởi lời chia buồn tới nạn nhân các trận bão hôm thứ Hai khi ông đang thực hiện chuyến viếng thăm Philippines với lời hứa chính phủ sẽ giúp họ phục hồi và tài thiết.

Hệ thống bão này xảy ra gần thời gian kỷ niệm năm thứ ba của một trong những trận gió lốc tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ làm thiệt mạng hơn 300 người với khoảng 300 trận gió lốc tại khắp miền đông nam nước Mỹ.
Cơn bão dữ dội càn quét ba tiểu bang miền nam của Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:12 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG