Đường dẫn truy cập

Lo ngại biến thể COVID mới, nhiều nước đóng cửa đối với Anh


Sân bay Fiumicino của Italy thông báo ngưng chuyến bay đến Anh, 20/12/2020.
Sân bay Fiumicino của Italy thông báo ngưng chuyến bay đến Anh, 20/12/2020.

Hôm 21/12, Anh đã bị đóng cửa với phần còn lại của châu Âu sau khi các đồng minh cắt đứt giao thông với nước này vì lo ngại về một chủng COVID-19 mới, gieo rắc hỗn loạn cho các gia đình, các tài xế xe tải và siêu thị, theo Reuters.

Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ, Ireland, Bỉ, Israel và Canada là một trong số những nước đã cắt đứt quan hệ giao thông với Anh sau khi Thủ tướng Boris Johnson cảnh báo rằng một chủng virus mới có khả năng lây nhiễm cao là mối nguy hiểm đối với nước này.

Thủ tướng Johnson sẽ chủ trì một cuộc họp phản ứng khẩn cấp vào ngày 21/12 để thảo luận về việc xuất nhập cảnh, đặc biệt là luồng vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước Anh.

Pháp đã đóng cửa biên giới của họ đối với người và xe tải đến từ Anh, đóng cửa một trong những huyết mạch thương mại quan trọng nhất với lục địa châu Âu. Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết động thái này đã gây nên sự ngạc nhiên.

Ông Shapps nói với đài Sky: “Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để khởi động lại quá trình đó. Họ nói với chúng tôi rằng họ muốn khởi động lại các tuyến đường càng nhanh càng tốt.”

Cũng hôm 21/12, Australia cho biết họ đã phát hiện các trường hợp nhiễm chủng COVID-19 mới được xác định ở Anh, trong khi Hong Kong cho biết họ sẽ đình chỉ các chuyến bay đến Anh, vẫn theo Reuters.

Hai du khách từ Anh đến bang New South Wales của Úc được phát hiện mang theo biến thể đột biến của virus COVD-19 mà Anh cho rằng có thể lây nhiễm cao hơn tới 70%. Nhà chức trách Australia cho biết cả hai ca này đang được cách ly và sự gia tăng đột biến các ca COVID-19 gần đây ở Sydney không liên quan đến hai ca này.

Hong Kong cũng sẽ cấm tất cả các chuyến bay đến Anh từ giữa khuya ngày 21/12, trở thành thành phố đầu tiên ở châu Á thực hiện biện pháp này. Các quốc gia châu Á bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ chủng virus mới ở Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG