Đường dẫn truy cập

Lộ dữ liệu của các chính trị gia Đức trên mạng


Cơ quan phòng vệ không gian mạng của Đức phải họp khẩn về vụ tấn công mới đây
Cơ quan phòng vệ không gian mạng của Đức phải họp khẩn về vụ tấn công mới đây

Dữ liệu và tài liệu cá nhân của hàng trăm chính trị gia Đức và các nhân vật của công chúng đã bị đăng lên mạng, chính phủ Đức cho biết hôm 4/1, và nói thêm rằng không có tài liệu nhạy cảm bị lộ từ văn phòng của Thủ tướng Angela Merkel.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ đã phủ nhận vụ vi phạm về dữ liệu này là kết quả của một vụ tin tặc. Cơ quan phòng vệ không gian mạng quốc gia của Đức đã phải họp khẩn cấp về vụ này.

Truyền thông Đức trước đó đưa tin rằng những tên tin tặc đã đăng các dữ liệu bao gồm thông tin chi tiết về thẻ tín dụng và số điện thoại di động, và cho biết nạn nhân là các chính trị gia thuộc tất cả các đảng chính trị lớn của Đức.

“Dữ liệu và tài liệu cá nhân của hàng trăm chính trị gia và các nhân vật của công chúng đã bị đăng lên mạng”, phát ngôn viên của chính phủ Đức, bà Martina Fietz, nói trong một cuộc họp báo.

Theo lời bà, một cuộc rà soát ban đầu cho thấy không có thông tin nhạy cảm nào của phủ thủ tướng, và của cá nhân thủ tướng Merkel bị đăng lên.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Đức nói các lực lượng vũ trang cũng không bị ảnh hưởng.

Cơ quan phòng vệ không gian mạng BSI đã họp vào sáng 4/1 để phối hợp việc ứng phó của các cơ quan chính phủ liên bang bao gồm các cơ quan tình báo đối nội và đối ngoại, một phát ngôn viên cho biết.

Nếu vụ làm lộ dữ liệu này bắt nguồn từ một vụ tin tặc, đây sẽ là vụ tấn công công nghệ cao mới nhất vào các tổ chức chính trị và các nhân vật chủ chốt của Đức.

Năm ngoái, các nhà lập pháp cho biết một cuộc tấn công mạng lớn đã xâm phạm mạng máy tính của Bộ ngoại giao Đức.

Các quan chức an ninh đã quy hầu hết các cuộc tấn công trước đây cho nhóm tin tặc APT28 của Nga, mà các chuyên gia cho là có quan hệ chặt chẽ với một cơ quan tình báo Nga. Các chuyên gia an ninh cho rằng chính nhóm này cũng chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG