Đường dẫn truy cập

Lộ ảnh chưa chỉnh sửa của Kim Jong Un


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh chụp màn hình trang web vnexpress.net

Truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên đã cho đăng hình ảnh dàn quan chức cấp cao, bao gồm cả lãnh tụ Kim Jong Un.

Không có gì bất bình thường trừ một thứ, theo các nhà quan sát Bình Nhưỡng, đó là không có dấu hiệu của việc chỉnh sửa ảnh.

Các bức ảnh công bố trên truyền thông nhà nước thường có dấu hiệu chỉnh sửa, dù quan chức Bắc Triều Tiên luôn bác bỏ điều này.

Ông Chang Yong Seok, một chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Quốc gia Seoul, cho biết Bắc Triều Tiên có thể đang cố gắng quảng bá cho một hình ảnh tự nhiên và thật của ông Kim và các quan chức cấp cao sau khi đại hội đảng bế mạc hôm thứ Hai.

Ông Chang nói, quốc gia độc tài này có thể đang cố gắng tạo ra hình ảnh một “đất nước bình thường”, không có gì khác biệt so với các nước khác.

Chuyên gia phân tích Cho Han Bum tại Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul cho biết, có thể Bắc Triều Tiên đang cố gắng tạo ra hình ảnh ông Kim như một lãnh đạo trẻ, khiêm tốn nhưng tự tin.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên cũng tiết lộ hình ảnh của 27 thành viên lãnh đạo hàng đầu của Bắc Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên là người duy nhất cười tươi, và cũng là người duy nhất không cài huy hiệu có hình ảnh của ông nội, người lập quốc Kim Il Sung, và cha là ông Kim Jong Il.

Theo The Guardian, NYPost

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG