Đường dẫn truy cập

Lionel Messi có thể bỏ Barcelona sang nước khác sau bản án trốn thuế


Cầu thủ bóng đá Lionel Messi (giữa) đến tòa cùng cha, ông Jorge Horacio Messi (thứ 3 bên phải) vì vụ gian lận thuế ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 2 tháng 6 năm 2016.
Cầu thủ bóng đá Lionel Messi (giữa) đến tòa cùng cha, ông Jorge Horacio Messi (thứ 3 bên phải) vì vụ gian lận thuế ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 2 tháng 6 năm 2016.

Chủ tịch giải bóng đá Tây Ban Nha nói ông lo rằng Lionel Messi sẽ sang nước khác thi đấu sau khi Tây Ban Nha kết án ngôi sao bóng đá này tội trốn thuế.

Ông Javier Tebas bênh vực rằng Messi vô tội sau khi một tòa án phán quyết rằng tiền đạo của câu lạc bộ Barcelona này và cha của anh trốn thuế 4,6 triệu đôla.

Ông Tebas nói: “Tất nhiên tôi lo là Messi sẽ ra đi, nhưng điều duy nhất tôi có thể nói với Messi là ở La Liga chúng tôi tin là anh vô tội và chúng tôi rất vui mừng có anh ở lại đây.”

Hôm thứ Tư trước đó, tòa án tuyên phạt Messi và cha của anh, ông Jorge Horacio Messi, 21 tháng tù.

Ở Tây Ban Nha, án tù dưới hai năm đối với những người vi phạm lần đầu thường được cho hưởng án treo. Có nghĩa là hai cha con ông Messi sẽ không bị ngồi tù.

Ông Tebas nói: “Có 3 án phạt, mỗi bản án 7 tháng tù, không phải một bản án 21 tháng tù. Các bản án đó không phải quá nghiêm trọng. Chúng tôi nói về những quy trình không được tuân thủ đúng. Tôi nghĩ Messi không phải là tội phạm. Anh ấy là nạn nhân của một cơ chế bị lỗi để rồi bi kết tội.”

Ông Tebas nói thêm rằng Messi đã đóng thuế cho Tây Ban Nha hơn 61 triệu euro, và số tiền đó đã được dùng để “xây dựng bệnh viện và đường xá.”

Ông Tebas cũng bác bỏ những đồn đãi rằng vụ này mới chỉ là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhắm chống lại ngôi sao người Argentina này.

Ông nói: “Không có thành kiến hay hiềm khích cá nhân nào nhắm vào Messi hay Barcelona. Cả thế giới thể thao đang bị điều tra.”

(Nguồn: ESPN, USA Today)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG