Đường dẫn truy cập

Liên minh Mỹ không kích, hạ sát 3 thủ lãnh IS


Các lực lượng dân chủ Syria chiếm lại đập Tabqa trên sông Euphrates từ các phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Các cuộc không kích của liên minh Mỹ đã tiêu diệt 3 thủ lĩnh của IS trong tháng qua.
Các lực lượng dân chủ Syria chiếm lại đập Tabqa trên sông Euphrates từ các phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Các cuộc không kích của liên minh Mỹ đã tiêu diệt 3 thủ lĩnh của IS trong tháng qua.

Quân đội Mỹ hôm 26/5 cho biết các cuộc không kích của liên minh chống IS do Hoa Kỳ lãnh đạo đã giết chết 3 viên chỉ huy quân sự cấp cao của Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq trong tháng qua.

Mustafa Gunes từ Thổ Nhĩ Kỳ, người điều phối các hoạt động nước ngoài của IS, bị giết trong một cuộc không kích ở gần Mayadin, Syria hôm 27/4. Một thông cáo của Bộ Tư lệnh Miền Trung Hoa Kỳ - cơ quan giám sát các hoạt động quân sự của Mỹ ở Trung Đông - nói ông Gunes được liên kết tới những hỗ trợ tài chính cho các cuộc tấn công nhắm vào các nước phương Tây.

Một thành viên cao cấp khác của Nhà nước Hồi giáo, Abu Asim al-Jazaeri, quốc tịch Pháp và Algeria, bị giết hôm 11/5trong một cuộc không kích của liên minh gần Mayadin.

Các giới chức quân đội Mỹ nói al-Jazaeri được liên kết với việc huấn luyện một nhóm thanh thiếu niên IS được đặt tên là “Những sói con của Nhà nước Hồi giáo”.

Một thủ lãnh IS khác tên Abu-Khattab al-Rawi bị tiễu trừ hôm 18/5 cùng với 3 chiến binh ISIS khác trong một cuộc tấn công gần Al-Qaim, Iraq. Thông cáo của Bộ Tư Lệnh Miền Trung Hoa Kỳ nói Al-Rawi là thành viên IS hoạt động ở tỉnh Anbar và “trực tiếp hỗ trợ các thủ lãnh cầm đầu IS”.

Về phía Mỹ, một quân nhân tử vong vì các vết thương hôm 26/5 khi xe anh bị lật ở bắc Syria.

Các lực lượng Mỹ đã giúp các chiến binh Syria ở địa phương đẩy lủi Nhà nước Hồi giáo trên khắp Iraq và Syria.

Các chiến binh Syria ở địa phương đang bao vây Raqqa, được coi như thủ đô ‘trên thực tế’ của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Các lực lượng Iraq đã đẩy bật nhóm khủng bố IS ra khỏi 90% lãnh thổ Mosul, thành phố đông dân nhất mà IS đã chiếm được ở Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG