Đường dẫn truy cập

Nhật Bản: Liên minh cầm quyền được cho là sẽ thắng tại Thượng Viện


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do LDP trong chiến dịch vận động tranh cử tại Tokyo, ngày 20/7/2013.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do LDP trong chiến dịch vận động tranh cử tại Tokyo, ngày 20/7/2013.
Các dự phóng của báo chí Nhật Bản đều cho rằng liên minh cầm quyền sẽ dễ dàng chiếm được thế đa số tại Thượng Viện sau cuộc bầu cử hôm Chủ nhật.

Liên minh giữa đảng Dân chủ của Thủ tướng Shinzo Abe và đảng Komeito Mới nếu đạt thắng lợi sẽ giúp liên minh này kiểm soát cả hai viện Quốc hội.

Các cuộc thăm dò bên ngoài phòng phiếu cho thấy liên minh có thể giành hơn 70 trong số 121 ghế Thượng Viện được mang ra bầu.

Thắng lợi này cũng giúp chấm dứt 6 năm bế tắc tại Thượng Viện và giúp cho các chính sách của Thủ tướng Abe dễ được tiến hành hơn.

Phục hồi kinh tế là quan tâm hàng đầu của cử tri Nhật Bản, và trong thời gian qua, ông Abe đã làm cử tri khá hài lòng về mặt này. Hai mặt còn lại mà ông hô hào, là nới lỏng chính sách tiền tệ và thêm chi tiêu công cộng, cũng đạt được một số thành quả nhất định.

Chính sách kinh tế chú trọng vào ba lĩnh vực này của ông Abe đã được báo chí đặt tên là "Abenomics."

Ông tuyên bố bước kế tiếp của ông là tăng cường tính cạnh tranh của kinh tế Nhật Bản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG