Đường dẫn truy cập

Australia phát hiện sự gia tăng của 'liên lạc khủng bố'


Tang lễ tiễn đưa nạn nhân Tori Johnson, 34 tuổi, thiệt mạng trong vụ tấn công quán cà phê ở Sydnay, ngày 23/12/2014.
Tang lễ tiễn đưa nạn nhân Tori Johnson, 34 tuổi, thiệt mạng trong vụ tấn công quán cà phê ở Sydnay, ngày 23/12/2014.

Giới thẩm quyền Australia cho hay họ đã phát hiện hiện tượng tăng cường liên lạc của khủng bố trong những ngày tiếp theo sau vụ bắt con tin gây chết người tại một quán cà phê ở Sydney.

Thủ Tướng Australia Tony Abbott hôm nay cảnh báo rằng mối đe doạ khủng bố vẫn “cao”, mặc dù ông lưu ý rằng chính quyền Úc không biết một cuộc tấn công sẽ xảy ra vào lúc nào hoặc bằng cách nào.

Thủ Tướng Úc nói theo báo cáo của các cơ quan an ninh hôm thứ Ba, có dấu hiệu gia tăng những sự liên lạc của khủng bố tiếp theo sau vụ tấn công ở Martin Place.

Ông Abbott nói vì thế điều quan trọng là mọi người phải đề cao cảnh giác, nhưng cùng lúc cũng nên yên tâm là các cơ quan cảnh sát và an ninh Úc đang làm tất cả những gì trong khả năng để bảo vệ an toàn cho người dân.

Ông Abbott không giải thích chi tiết thế nào là “tăng cường những liên lạc khủng bố.”

Hai người thiệt mạng tuần trước khi một người đàn ông sinh quán ở Iran bị rối loạn tâm thần, dùng súng bắt nhiều người làm con tin ở quán cà phê Lindt Chocolate tại trung tâm thương mại của Sydney.

Hôm thứ Ba, tang lễ được cử hành để tiễn đưa hai con tin đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, đó là anh Tori Johnson, 34 tuổi, quản trị viên của quán cà phê, và nữ luật sư Katrina Dawson, 38 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG