Đường dẫn truy cập

LHQ: Tấn công vào khu dân sự ở Yemen, hàng trăm trẻ em thiệt mạng


Một người đàn ông ngồi cạnh thi thể của những trẻ thiệt mạng trong một cuộc không kích do liên quân Ả rập xê út dẫn dẫn đầu, Yemen, ngày 08 tháng 10 năm 2016.
Một người đàn ông ngồi cạnh thi thể của những trẻ thiệt mạng trong một cuộc không kích do liên quân Ả rập xê út dẫn dẫn đầu, Yemen, ngày 08 tháng 10 năm 2016.

Cuộc chiến ở Yemen đã cướp đi mạng sống của gần 1.400 trẻ em và buộc gần 2.000 trường học phải đóng cửa, một số trong các trường học này đang được sử dụng làm nơi trú ẩn cho các gia đình di tản, đại diện quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc cho biết hôm 11/1.

Bà Meritxell Relano, đại diện UNICEF tại Yemen, cho hay:

“Đây là ví dụ mới nhất cho thấy các cuộc tấn công vào khu vực dân sự đang tiếp tục sát hại và gây thương tích cho trẻ em ở Yemen như thế nào. Thay vì được học tập, trẻ em đang chứng kiến cảnh chết chóc, chiến tranh và sự tàn phá”.

Theo bà Relano, ngoài số trẻ thiệt mạng, còn có hơn 2.140 trẻ bị thương kể từ khi xung đột leo thang ở Yemen hồi tháng 3 năm 2015, khi Ả Rập Xê Út tham gia cùng chính phủ Yemen chống lại phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.

Bà Relano cho biết con số thực tế “có thể sẽ cao hơn nhiều”.

Sau hai cuộc không kích gần một trường học bên ngoài thủ đô Sana’a của Yemen hôm thứ Ba khiến 1 bé gái thiệt mạng và làm bị thương 4 người khác, bà Relano kêu gọi cả hai bên hãy bảo vệ trẻ em và ngưng các cuộc tấn công vào những khu vực dân sự.

Bà nói: “Trường học phải là khu vực yên ổn tại mọi thời điểm, một nơi dành riêng để trẻ em có thể học hỏi, phát triển, vui chơi và được an toàn. Không thể để cho trẻ em chỉ vì đi học mà phải mạo hiểm tính mạng”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG