Đường dẫn truy cập

LHQ: Số lượng di dân đến Hy Lạp giảm do thời tiết


Một người phụ nữ hét lên để được giúp đỡ sau khi cô và con gái đến nơi dọc theo đảo phía đông bắc của Hy Lạp, ngày 02/10/2015.
Một người phụ nữ hét lên để được giúp đỡ sau khi cô và con gái đến nơi dọc theo đảo phía đông bắc của Hy Lạp, ngày 02/10/2015.

Cơ quan đặc trách người tị nạn của Liên Hiệp Quốc - UNHCR - báo cáo một sự "sụt giảm đáng chú ý" trong tuần này về số lượng di dân đổ đến Hy Lạp.

Hôm thứ Sáu, các quan chức nói thời tiết xấu ở Địa Trung Hải đang làm chậm lại lượt người kéo tới. Tuy nhiên, sự sụt giảm này có thể sẽ không kéo dài. Phát ngôn viên của cơ quan người tị nạn Liên Hiệp Quốc Adrian Edwards nói "bất kỳ sự cải thiện nào về thời tiết có thể sẽ khiến lượt người tới tăng đột biến."

Thêm những chiếc xuồng chở người tị nạn và di dân đến đảo Lesbos của Hy Lạp vào ngày Sáu từ bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người trong số họ là người Syria trốn tránh cuộc nội chiến. Nhóm mới bao gồm những người phụ nữ đau khổ và trẻ em lo sợ và run rẩy vì lạnh sau một hành trình nguy hiểm trên Địa Trung Hải.

Tuy vậy, chỉ có 1.500 di dân đến Hy Lạp hôm thứ Năm, so với mức trung bình gần đây là 5.000 người đến hàng ngày. 400.000 người đã thực hiện chuyến đi mạo hiểm bằng thuyền đến Hy Lạp trong năm nay trong số tổng cộng khoảng 520.000 người đã tới được châu Âu qua ngả Địa Trung Hải.

Con số này là gấp đôi so với ước tính ban đầu của cơ quan. UNHCR cũng kêu gọi cho 128 triệu đôla quyên góp để đối phó với cuộc khủng hoảng, một mục tiêu cao hơn nhiều so với 30,5 triệu đôla mà họ yêu cầu vào tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG