Đường dẫn truy cập

LHQ: Mỹ không kích làm 15 thường dân Afghanistan thiệt mạng


Hình tư liệu - Máy bay không người lái được trang bị tên lửa Predator của Hoa Kỳ.
Hình tư liệu - Máy bay không người lái được trang bị tên lửa Predator của Hoa Kỳ.

Liên Hiệp Quốc cho biết ít nhất 15 thường dân đã thiệt mạng hôm thứ Tư trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Afghanistan.

13 người khác bị thương trong vụ tấn công. Phái bộ Hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan yêu cầu mở một cuộc điều tra độc lập về vụ việc.

Theo thông cáo của Phái bộ, tất cả 15 thường dân thiệt mạng đều là nam giới, bao gồm học sinh, giáo viên, và thành viên trong những gia đình được xem là "ủng hộ chính phủ."

Quân đội Mỹ xác nhận rằng cuộc không kích đánh trúng một mục tiêu ở huyện Achin thuộc tỉnh Nangarhar và cho biết mục tiêu của cuộc tấn công là những phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo. Phía Mỹ cho hay họ đang thu thập thông tin về những báo cáo cho hay có thường dân thương vong.

Lực lượng Mỹ cho biết trong một thông cáo: "Chúng tôi tận dụng mọi biện pháp khả dĩ để tránh thương vong trong những hoạt động này, và sẽ tiếp tục làm việc với nhà chức trách Afghanistan để xác định xem có lý do để điều tra thêm hay không."

Cuộc không kích mới nhất của Mỹ diễn ra giữa lúc những trưởng lão bộ tộc và những quan chức mới đây cảnh báo rằng những chiến binh IS đã trở về và giành lại quyền kiểm soát một số cứ địa cũ của họ ở khu vực này sau khi rút vào ẩn náu trong vùng núi khi đối mặt với những hoạt động an ninh lớn của Afghanistan kéo dài suốt mấy tuần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG