Đường dẫn truy cập

LHQ: IS hành quyết thường dân tháo chạy khỏi Mosul


Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Ravina Shamdasani.
Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Ravina Shamdasani.

Thường dân trong thành phố Mosul của Iraq đang bị những kẻ cực đoan Nhà nước Hồi giáo sát hại nếu họ tìm cách đào thoát hoặc từ chối giúp đỡ những chiến binh thánh chiến, một phát ngôn viên nhân quyền của Liên Hiệp Quốc cho biết hôm thứ Ba.

Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Ravina Shamdasani nói những chiến binh thánh chiến IS đã thực hiện hàng trăm vụ giết hại theo kiểu hành quyết những thường dân không cho hỏa tiễn và những tay súng bắn tỉa của IS vào nhà của họ, hoặc tìm cách đào thoát khỏi nền cai trị của IS.

Những nạn nhân này bao gồm 12 thường dân thiệt mạng vào ngày 11 tháng 11 trong khu phố Bakir ở phía đông vì không cho IS đặt hỏa tiễn lên mái nhà của họ và "một em nhỏ bảy tuổi chạy về phía lực lượng an ninh Iraq tại khu phố Adan ở đông Mosul," bà Shamdasani nói.

Trong một vụ việc xảy ra vào tuần trước, 27 thường dân được cho là đã bị hành quyết ở bắc Mosul vì "rò rỉ thông tin" cho giới chức Iraq.

Kể từ ngày 17 tháng 10 năm 2016, Mosul đã bị bao vây bởi những lực lượng đang nỗ lực đánh đuổi những chiến binh IS kiểm soát thành phố này và những vạt lớn lãnh thổ của Iraq suốt gần hai năm rưỡi.

Tuần trước, tin cho hay lực lượng do Iraq dẫn đầu đã bao quanh Mosul, cô lập hoàn toàn những chiến binh thánh chiến khỏi những tuyến đường tiếp tế tới thành trì chính của họ ở Raqqa, Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG