Đường dẫn truy cập

Cố vấn kinh tế Larry Summers rời Tòa Bạch Ốc


Cố vấn kinh tế Larry Summers
Cố vấn kinh tế Larry Summers

Tòa Bạch Ốc cho hay ông Larry Summers, cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Barack Obama sẽ thôi chức vụ này vào cuối năm nay.

Một tuyên bố của Tòa Bạch Ốc phổ biến ngày hôm qua nói rằng ông Summers sẽ rời khỏi chức vụ Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia để trở về Đại học Harvard.

Trong tuyên bố, Tổng thống Obama nói ông biết ơn quá trình phục vụ của ông Summers trong thời gian được Tổng thống Obama mô tả là "hết sức nguy hiểm" cho Hoa Kỳ.

Ông Summers, người ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Obama, được cho là có công nhận ra sớm tình trạng sụp đổ của thị trường tài chánh và thúc đẩy các biện pháp can thiệp mạnh đối với cuộc khủng hoảng.

Việc ông Summers chuẩn bị rời khỏi chức vụ xảy ra vào lúc quá trình phục hồi kinh tế đang diễn ra chậm chạp trong bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ vẫn đang giữa ở mức cao gần 10%.

Ông Summers là giới chức cao hàng thứ ba trong nhóm cố vấn kinh tế của Tổng thống Obama rời khỏi chức vụ trong mấy tuần gần đây.

Giám đốc ngân sách Tòa Bạch Ốc Peter Orszag và Christina Romer, người đứng đầu Hội đồng Cố vấn Kinh tế, cũng vừa từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG