Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Triều Tiên ra mắt con gái tại vụ thử phi đạn đạn đạo


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un cùng với con gái thị sát một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong bức ảnh không đề ngày tháng này do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào ngày 19 tháng 11 năm 2022.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un cùng với con gái thị sát một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong bức ảnh không đề ngày tháng này do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào ngày 19 tháng 11 năm 2022.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un lần đầu tiên tiết lộ con gái của mình trước thế giới vào ngày thứ Bảy trong những bức ảnh cho thấy hai cha con nắm tay nhau trước vụ phóng phi đạn đạn đạo lớn nhất của nước này một ngày trước đó.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA ngày thứ Bảy đưa tin Triều Tiên đã phóng thử một phi đạn đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17 vào ngày thứ Sáu.

Điều gây ngạc nhiên là sự hiện diện của con gái ông Kim. Sự tồn tại của cô bé chưa bao giờ được xác nhận công khai trước đó.

Sự xuất hiện bất ngờ này khơi ra viễn cảnh quyền lãnh đạo nhà nước độc tài toàn trị có thể được truyền lại cho thế hệ Kim thứ tư, và cho thấy rằng vũ khí hạt nhân sẽ là một phần của di sản đó, các nhà phân tích nhận định.

KCNA không nêu tên cô bé. Em được nhìn thấy trong các bức ảnh mặc áo khoác phồng màu trắng, nắm tay cha khi họ ngắm nhìn phi đạn khổng lồ.

“Đây là lần đầu tiên chúng ta thấy con gái của Kim Jong Un tại một sự kiện công cộng,” Michael Madden, một chuyên gia về giới lãnh đạo Triều Tiên tại Trung tâm Stimson ở Mỹ, cho biết. “Việc ông ta đưa cô bé ra ngoài công chúng theo cách như vậy là điều có ý nghĩa rất quan trọng và cho thấy một sự thoải mái nhất định về phía ông ta.”

Chuyên gia Jenny Town của 38 North, một tổ chức chuyên nghiên cứu về Triều Tiên tại Washington, nói rằng việc ông Kim đưa con gái đi xem một vụ thử nghiệm ICBM và công bố những bức ảnh chụp hai người họ đang xem vụ phóng cho thấy ông ta sẽ không khuất phục trước áp lực buộc làm chậm lại các chương trình vũ khí của mình hoặc quay lại đàm phán.

“Điều này quan trọng ở chỗ là truyền lại một di sản,” bà nói “Những hình ảnh này đem lại cảm giác rằng đây cũng là một phần di sản của cô bé.”

Ông Kim được cho là có tới ba người con, hai gái và một trai, các chuyên gia nói. Một số nhà quan sát tin rằng một trong những đứa trẻ đó đã được nhìn thấy trong đoạn phim quay cảnh đón mừng một ngày lễ quốc gia vào tháng 9.

Năm 2013, ngôi sao bóng rổ người Mỹ đã giải nghệ Dennis Rodman cho biết ông Kim có một "em bé" gái tên là Ju Ae. Sau chuyến đi tới Triều Tiên năm đó, Rodman nói với báo The Guardian rằng ông có đến chơi với ông Kim và gia đình, và ẵm em bé.

Ju Ae ước tính khoảng 12-13 tuổi, có nghĩa là trong 4-5 năm tới, cô bé sẽ chuẩn bị vào đại học hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự, ông Madden nói.

“Điều này có nghĩa là cô bé sẽ được giáo dục và đào tạo để trở thành lãnh đạo – đó có thể là chuẩn bị để cô bé đảm nhận vị trí lãnh đạo trung tâm, hoặc có thể trở thành cố vấn và người điều khiển trong hậu trường giống như cô của mình,” ông nói.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG